Quốc tế

Nga kêu gọi Mỹ - Triều tận dụng phương án "đóng băng kép"

(DNVN)-Nga kêu gọi Mỹ và Triều Tiên tận dụng phương án "đóng băng kép" để tham gia đối thoại mà không cần điều kiện tiên quyết.

Ông Vasily Nebenzia, đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc tuyên bố, theo thực tiễn kế hoạch "đóng băng kép" về CHDCND Triều Tiên, Moscow kêu gọi cả Washington và Bình Nhưỡng hãy tận dụng điều này và tham gia cuộc đối thoại không cần điều kiện tiên quyết. 

Nga kêu gọi Mỹ - Triều tận dụng phương án "đóng băng kép"

Phát biểu trên kênh truyền hình "Nước Nga-24", ông Nebenzia cho biết, "đóng băng kép" thực ra đang hoạt động, mặc dù nó không được sự thừa nhận của những nước từ chối ngưỡng mà Nga đề xuất. 

Phương án "đóng băng kép" do Nga đề xuất yêu cầu Triều Tiên ngừng các vụ thử vũ khí quân sự và đổi lấy việc Mỹ và Hàn Quốc ngừng các cuộc tập trận chung. 

"Hiện giờ quả thực không có cuộc thử nghiệm nào mà cũng không có cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn nào được tiến hành. Do vậy, chúng tôi kêu gọi tất cả các bên hãy tranh thủ tận dụng cơ hội sẵn có, chí ít là cho đến tháng Tư, khi người Mỹ đe dọa nối lại các cuộc tập trận có thể dẫn đến vòng xoáy bùng phát kế tiếp. Hãy tận dụng cơ hội này để tham gia vào cuộc đối thoại đích thực", ông Nebenzia đề xuất.

"Chúng tôi kêu gọi phía Mỹ và Triều Tiên tiến hành đối thoại không cần điều kiện tiên quyết. Đối thoại bắt đầu càng sớm thì càng tốt", ông Vasily Nebenzia nói thêm.

Nên đọc

 

Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo