Quốc tế

Nga khai hỏa thành công "siêu tên lửa" đạn đạo RS 12M Topol

(DNVN) - Mới đây, Nga đã khai hỏa thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-12M Topol trong cuộc thử nghiệm phóng "siêu tên lửa" từ bãi thử Kapustin Yar, vùng Astrakhan.

Báo Tiền phong dẫn nguồn tin từ hãng RIA Novosti sáng nay 25/12 dẫn lời Đại tá Igor Yegorov, phát ngôn viên Lực lượng Tên lửa chiến lược Nga, cho biết, cuộc thử nghiệm tên lửa liên lục địa (ICBM) RS-12M Topol tiến hành từ bãi thử Kapustin Yar, vùng Astrakhan.

Đầu đạn tên lửa đã đánh trúng các mục tiêu mặt đất ở Kazakhstan với độ chính xác nhất định. “Vào 20h55 ngày 24 tháng 12 năm 2015 (giờ Moscow), Lực lượng Tên lửa chiến lược đã tiến hành khai hỏa siêu tên lửa đạn đạo RS-12M Topol  từ bãi thử Kapustin Yar, vùng Astrakhan”, Đại tá Igor Yegorov cho biết.

 Siêu tên lửa đạn đạo RS-12M Topol đã được Nga phóng thử thành công.

Bãi thử Kapustin Yar hiện là nơi duy nhất có thể thử nghiệm các tên lửa đạn đạo liên lục địa của Nga và những vũ khí chiến đấu tương lai của Lực lượng Tên lửa Chiến lược nước này. Báo An ninh thủ đô thông tin.

RS-12M Topol (hay còn được NATO gọi là SS-25 Sickle) là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa với kích cỡ và hình dạng gần giống tên lửa Minuteman của Mỹ. RS-12M Topol có chiều dài 22,7 m; đường kính 1,95 m; trọng lượng 47,2 tấn và tầm bắn 10.000 km. 

Nó là loại tên lửa sử dụng nhiên liệu rắn 3 tầng, được Nga phát triển như một tên lửa mang đầu đạn hạt nhân riêng rẽ với sức công phá lên tới 550 kiloton và độ chính xác trong vòng bán kính 200m.

So với các loại tên lửa mà Nga đã nghiên cứu trước đây, RS-12M Topol có những tính năng hiện đại hơn như thời gian tác chiến ngắn, độ chính xác cao và có thể bảo quản, sử dụng trong thời gian dài. Các tên lửa Topol sẽ đóng vai trò chủ chốt trong lực lượng răn đe hạt nhân của Nga.

Đây không phải là lần đầu tiên trong năm 2015 Nga thử nghiệm tên lửa đạn đạo có sức hủy diệt cực lớn này. Cuối tháng 8 và trung tuần tháng 11 vừa qua, cũng từ bãi thử Kapustin Yar, Lực lượng tên lửa chiến lược Nga cũng đã phóng thử thành công các tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-12M Topol.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo