Quốc tế

Nga không chấp nhận trì hoãn hòa đàm Syria tại Geneva

(DNVN)-Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Moscow coi việc trì hoãn tiến trình đàm phán về Syria tại Geneva là không thể chấp nhận được.

Hôm 03/02, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, Moscow coi việc trì hoãn nối lại tiến trình đàm phán về Syria tại Geneva là không thể chấp nhận được. 

Hòa đàm về Syria tại thủ đô Astana hôm 23/01. (Ảnh Sputnik) 

"Về phần chúng tôi, chúng tôi hoàn toàn ủng hộ thái độ quyết tâm của Đặc phái viên Liên Hợp Quốc về Syria Staffan de Misturavề việc nối lại hòa đàm liên Syria tại Geneva vào thời điểm sớm nhất. Chúng tôi coi các nỗ lực trì hoãn đàm phán là không thể chấp nhận được", bà Zakharova cho biết tại một cuộc họp báo. 

Theo dự kiến ban đầu, vòng đàm phán tiếp theo do Liên Hợp Quốc làm trung gian tại Geneva sẽ diễn ra vào ngày 08/02. Tuy nhiên, hôm 31/12, Đặc phái viên Liên Hợp Quốc về Syria Staffan de Mistura thông báo rằng, vòng đàm phán tiếp theo của hòa đàm Syria tại Geneva do Liên hợp quốc (LHQ) bảo trợ sẽ được lùi lại cho đến hôm 20/02.

Thông báo của Đặc phái viên LHQ về vấn đề Syria đưa ra với mong muốn giúp phe đối lập Syria có thêm thời gian chuẩn bị và tạo lợi thế cho kết quả của cuộc đàm phán diễn ra cuối tuần trước giữa chính phủ Syria và phe đối lập tại Thủ đô Astana của Kazakhstan, được khởi xướng bởi Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran.

Đàm phán tại thủ đô Astana kết thúc với việc Moscow, Ankara và Tehran nhất trí thiết lập một cơ chế giám sát đối với việc tuân thủ thực hiện một thỏa thuận ngừng bắn đã đạt được vào ngày 30/12/2016 giữa chính phủ Syria và các lực lượng đối lập.

Nên đọc

 

Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo