Quốc tế

Nga không kích ngày thứ 7, xóa sổ nhà máy sản xuất bom cảm tử của IS

(DNVN) - Hôm qua 6/10, không quân Nga tiếp tục tăng cường không kích vào 12 mục tiêu của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS, ném bom thiêu rụi nhà máy sản xuất bom cảm tử của chúng ở Syria.

Theo tin tức từ Bộ Quốc phòng Nga, trong ngày không kích thứ 7, 6/10 vừa qua, các máy bay chiến đấu của Nga đã không kích 12 căn cứ của tổ chức nhà nước Hồi giáo tựu xưng (IS) quanh thành phố miền đông Deir Ezzor và trong tỉnh Damascus, Idlib, Latakia.

Các tiêm kích, cường kích, chiến đấu cơ Nga cất cánh khoảng 20 lần, tấn công "sở chỉ huy, căn cứ hậu cần, trại huấn luyện khủng bố và cả một nhà máy sản xuất đai lưng bom cảm cảm tử của phiến quân IS

Trong 24 giờ qua, chiến đấu cơ của Nga đã phá hủy thêm 10 mục tiêu thuộc Nhà nước Hồi giáo IS, trong đó có một nhà máy sản xuất đai lưng đánh bom tự sát.
Trong 24 giờ qua, chiến đấu cơ của Nga đã phá hủy thêm 12 mục tiêu thuộc Nhà nước Hồi giáo IS, trong đó có một nhà máy sản xuất đai lưng đánh bom tự sát.

“Trong chiến dịch không kích nhằm vào Nhà nước Hồi giáo, chúng tôi đã lên kế hoạch để phá hủy hệ thống quản lý của IS, cắt đứt nguồn các nguồn cung ứng, phá hủy đáng kể các cơ sở hạ tầng được sử dụng để chuẩn bị cho các hành động khủng bố,” Bộ công bố.

Trong đợt không kích đầu tiên tại khu vực quanh Deir Ezzor, các máy bay Nga ném bom phá hủy hai sở chỉ huy IS. Nhóm phiến quân kiểm soát phần lớn tỉnh Deir Ezzor, giao tranh ác liệt với lực lượng chính phủ Syria để chiếm một sân bay quân sự gần thành phố Deir Ezzor.

Tướng Andrei Kartapolov của Nga cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục không kích và còn tăng cường độ. Trong 3 ngày qua, chúng tôi đã phá hủy nhiều cơ sở hạ tầng của các phần tử khủng bố, làm suy yếu đáng kể tiềm năng quân sự của chúng”.

Vị trí các tỉnh ở Syria.
Vị trí các tỉnh ở Syria.

Nga xác nhận không kích phiến quân IS và một nhà máy vũ khí ở khu vực Ghouta, tỉnh Damascus. Tại tỉnh Idlib, Moscow không kích ba khu trại, trong đó có một khu trại được cho là của các tay súng nước ngoài. Tại tỉnh ven biển Latakia, phi cơ Nga đánh trúng một căn cứ IS kiên cố, tạo ra những vụ nổ lớn.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết IS dường như đang giấu vũ khí gần những nhà thờ Hồi giáo và nhóm phiến quân có thể lên kế hoạch đánh bom các khu vực tôn giáo để vu khống Nga. 

 

Trong một diễn biến liên quan, Nga vừa quyết định đưa "huyền thoại" Mi-14 vào Syria, phục vụ chiến dịch không kích nhằm vào Nhà nước Hồi giáo IS.

"Xe tăng bay" Mi-24 của Nga.

Theo đại tá không quân Nga Igor Klimov, các máy bay Mi-24 được sử dụng để tuần tra khu vực xung quanh sân bay, đồng thời làm có nhiệm vụ tìm kiếm và cứu hộ. Mi-24 được đánh giá là một trong những vũ khí hủy diệt đa năng nhất trên thế giới hiện nay. “Mi-24 có thể nhanh chóng đạt vận tốc 300km/h và bay lên độ cao 4,5 km,” đại tá cho biết.

Mỗi “xe tăng bay” của Nga tại Syria được trang bị thêm bốn khối vũ khí gồm 20 tên lửa không đối đất và một khẩu pháo 30mm. Hiện, các “xe tăng bay” đang được dùng để tuần tra khu vực xunh quanh căn cứ không quân Hmeynim nơi Nga đóng quân. Trong tương lai, loại máy bay này có thể được dùng vào các mục đích khác.

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo