Quốc tế

Nga không kích tới tấp ở Dara'a, phiến quân nổi dậy lại mất ngủ

(DNVN)-Lực lượng nổi dậy sẽ có một đêm không ngủ tại phía Tây vùng nông thôn Dara'a vào tối 18/7 khi các chiến đấu cơ Nga giáng đòn oanh kích vào thành phố lớn thứ hai của tỉnh này.

Theo một báo cáo quân sự từ tỉnh Dara'a, Không quân Nga đã phát động liên tiếp các cuộc không kích vào Nawa, nhắm vào một số địa điểm thuộc về lực lượng nổi dậy. 

Hỗ trợ lực lượng Nga là Lực lượng Không quân Ả Rập Syria - lực lượng đã tiến hành một loạt cuộc oanh kích nhằm vào Nawa và khu vực xung quanh. 

Nga không kích tới tấp ở Dara'a, phiến quân nổi dậy lại mất ngủ 

Quân đội Syria cũng đã tham gia vào cuộc tấn công này bằng cách nã một số tên lửa đất-đối-đất vào các vị trí của Quân đội Syria Tự do (FSA) bên trong Nawa vào tối 17/7. 

Quân đội Syria phát động tăng cường không kích thành phố Nawa, tỉnh Deraa đêm 17.7 khiến hàng chục thương vong với dân thường. 

Một cư dân Nawa chia sẻ với Reuters rằng hàng chục tên lửa đã nã vào thành phố đông dân cư nằm ở phía tây bắc tỉnh Dara'a. 

Đây là khu vực gần tỉnh Quneitra nơi sát vùng cao nguyên Golan bị Israel chiếm đóng. Đầu tuần này, quân đội Syria đã tăng cường di chuyển quân nhằm giành lại các phần còn lại của tây nam đất nước từ tay lực lượng nổi dậy.

Trước đó, vào chiều 17/7, một nguồn tin từ quân đội Syria chia sẻ với Al-Masdar News rằng, lực lượng của họ đang chuẩn bị tấn công Nawa trong vòng 24 giờ tới trước khi bắt đầu cuộc tấn công ở Al-Quneitra.

 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo