Quốc tế

Nga lần đầu tiên tung Su-33 và MIG-29K ra chiến trường Syria

(DNVN)-Lần đầu tiên trong lịch sử của Hải quân Nga, các máy bay tiêm kích hạm tàu Su-33 và MiG-29K đã tham gia chiến đấu, xuất phát từ boong tàu sân bay không kích vào các cơ sở của những kẻ khủng bố ở Syria.

Báo cáo tại Hội đồng quân sự tổng kết việc huấn luyện chiến đấu của lực lượng hải quân trong năm 2017, Chỉ huy trưởng Hạm đội Biển Bắc, Phó Đô đốc Nikolai Evmenov cho biết, máy bay tiêm kích trên hạm Su-33 và MiG-29K lần đầu tiên trong lịch sử Hải quân Nga cùng tham gia chiến dịch quân sự ở Syria.

Theo Tư lệnh Hạm đội, một trong những điểm nổi bật của năm huấn luyện, là chuyến hải hành dài tới Biển Địa Trung Hải và hoàn thành các nhiệm vụ trên biển ngoài khơi Sirya của nhóm tàu sân bay chiến đấu Hạm đội Biển Bắc do tàu tuần dương hạng nặng chở máy bay "Đô đốc Hạm đội Liên Xô Kuznetsov" dẫn đầu.

"Lần đầu tiên trong lịch sử của Hải quân Nga, các máy bay tiêm kích hạm tàu Su-33 và MiG-29K đã tham gia chiến đấu, xuất phát từ boong tàu sân bay không kích vào các cơ sở của những kẻ khủng bố ", ông Evmenov phát biểu.

Ông cho biết thêm, thủy thủ đoàn các tàu tuần dương tên lửa hạt nhân hạng nặng "Piotr Veliky", tàu chống tàu ngầm cỡ lớn "Severomorsk" và "Phó Đô đốc Kulakov", tàu đổ bộ cỡ lớn "Georgiy Pobedonosets" và "Alexandr Otrakovsky", tàu chở dầu "Sergey Osipov", "Dubna" và "Kama", tàu cứu hộ "Nikolai Chiker", "Altai", "Pamir" và các tàu hỗ trợ khác đã hoàn thành nhiệm vụ trong chuyến đi biển dài ngày vượt đại dương.

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo