Quốc tế

Nga lý giải việc trở lại G7 là "vô tích sự"

Kết quả cuộc họp thượng đỉnh mới nhất của G7 tại Italia cho thấy rằng, việc Nga trở lại nhóm này sẽ không mang lại kết quả gì và hoàn toàn không cần thiết.

Đại sứ Nga tại Liên minh châu Âu (EU) Vladimir Chizhov hôm 29/5 cho biết, kết quả hội nghị thượng đỉnh mới nhất của G7 tại Italia cho thấy rằng, việc Nga trở lại nhóm này sẽ không mang lại kết quả gì và hoàn toàn không cần thiết. 

Các nhà lãnh đạo G7 nhóm họp tại Italia. 

Đại sứ Chizhov đã nhấn mạnh "những mâu thuẫn tiềm ẩn xuyên Đại Tây Dương" vốn được đưa ra hồi cuối tuần qua, đồng thời khẳng định "điều này được thể hiện rõ trong những bài phát biểu và trong nội dung những tài liệu cuối cùng".

"Điều này một lần nữa xác nhận tính chính xác quan điểm của lãnh đạo Nga rằng bằng cách nào đó việc trở lại G8 trước hết không mang lại kết quả gì và là vấn đề hoàn toàn không cần thiết", ông nhấn mạnh. 

Nhóm G7 - một diễn đàn liên chính phủ của 7 nước công nghiệp hàng đầu thế giới - đã bắt đầu nhóm họp vào năm 1975. 

Nhóm này đã trở thành G8 sau khi Nga gia nhập vào năm 1997. Tuy nhiên, G8 đã trở lại G7 sau khi các quốc gia khác bỏ phiếu chấm dứt sự tham gia của Nga liên quan đến việc Crimea tách khỏi Ukraine và gia nhập vào Liên bang Nga sau một cuộc trưng cầu dân ý vào năm 2014. Việc Crimea sáp nhập vào Nga chưa được Kiev và nhiều quốc gia phương Tây thừa nhận.

Nên đọc

 

Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo