Quốc tế

Nga-Mỹ để ngỏ khả năng cuộc gặp song phương Putin-Trump tại APEC

(DNVN) - Cho đến thời điểm này, lịch trình làm việc của 2 nhà lãnh đạo Nga - Mỹ vẫn chưa có nội dung đề cập đến một cuộc gặp song phương tại APEC.

Hãng thông tấn TASS dẫn lời một quan chức cấp cao của Nhà Trắng tại cuộc họp báo đặc biệt với giới truyền thông ngày 24/10 cho biết: "Chúng tôi có thể xác nhận Tổng thống Donald Trump sẽ gặp gỡ các lãnh đạo tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC). Chúng tôi chưa thể thông báo chi tiết về các cuộc gặp song phương, đa phương khác mà Tổng thống sẽ tham gia".

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Donald Trump gặp nhau tại G20.

Quan chức này cũng cho biết, Tổng thống Trump sẽ có chuyến công du châu Á đầu tiên kể từ khi nhậm chức từ ngày 3 tới ngày 14/11. Lịch trình của ông bao gồm các điểm đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines.

Trước đó, Thư ký báo chí Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết Điện Kremlin vẫn chưa bắt đầu chuẩn bị cho cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump tại Hội nghị thượng đỉnh Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) ở Việt Nam.

Trả lời câu hỏi của các nhà báo về việc các ông Putin và Trump liệu có gặp nhau tại diễn đàn APEC, ông Dmitry Peskov lưu ý thời gian biểu các cuộc gặp song phương của ông Putin vẫn đang được hoàn thiện.

Hội nghị thượng đỉnh Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) năm nay sẽ được tổ chức tại Việt Nam vào những ngày 10-11/11.

Nên đọc
Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo