Quốc tế

Nga: Mỹ không thể duy trì "trò chơi ngoại giao" với Moscow

(DNVN)-Theo phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova, Mỹ không thể duy trì "trò chơi ngoại giao" với Moscow và do vậy họ bắt đầu thực hiện một kế hoạch khác.

Phát biểu trên kênh truyền hình "Nga 24", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã giải thích lý do tại sao Mỹ lại liên tục đe dọa trừng phạt nga. 

"Thật không may, Washingotn đã không tìm thấy được cơ hội để duy trì "trò chơi ngoại giao" với chúng tôi. Khi Mỹ thất bại tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi, dường như họ đã đi đến kế hoạch B: liên tục đe dọa trừng phạt chúng tôi",  bà Zakharova tuyên bố.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga đã gọi hành động này của Mỹ là một phần của "chiến lược lớn".

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.

Trước đó, hôm 15/4, Đại sứ thường trực của Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley nói rằng, ngày 16/4, Mỹ sẽ thông qua biện pháp trừng phạt mới đối với Nga vì tình hình tại Syria. Theo bà, các biện pháp trừng phạt mới của Washington chống lại Moscow sẽ liên quan đến các công ty cung cấp Syria những công nghệ góp phần sản xuất vũ khí hóa học.

Sau đó, theo tin trên tờ Washington Post, Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định ngưng vịêc áp đặt biện pháp trừng phạt kinh tế mới chống lại Nga.

"Việc chuẩn bị trừng phạt Nga một lần nữa được đưa ra liên quan tới việc Nga ủng hộ chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad về vụ tấn công được cho là sử dụng vũ khí hóa học tại Syria đã khiến Nhà Trắng lo ngại", tờ báo cho biết, đồng thời cho biết thêm thống báo của Đại sứ Haley về trừng phạt Nga đưa ra sau những cuộc bàn thảo giữa ông Trump và các cố vấn an ninh quốc gia của ông ấy. 

The Washington Post khẳng định, Tổng thống Trump đã nói với các vố vấn rằng: "ông ấy bối rối khi lệnh trừng phạt chính thức được thông báo bởi vì ông ấy không sẵn sàng áp đặt". 

Chia sẻ với Reuters, một quan chức cấp cao giấu tên trong chính quyền Mỹ cho biết, Tổng thống Trump lo ngại việc áp đặt các lệnh trừng phạt mới ngay sau cuộc không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu nhằm vào Syria sẽ ảnh hưởng đến nỗ lực của ông trong việc đàm phán các thỏa thuận với chính quyền Tổng thống Nga Vladimir Putin về vấn đề chống chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan và một số vấn đề khác.

 

Theo lời quan chức này, ông chủ Nhà Trắng không ủng hộ các lệnh trừng phạt bổ sung nhằm vào Nga và có lẽ sẽ chưa thông qua các lệnh trừng phạt mới cho tới khi cáo buộc Nga có những hành động "gây hấn" khác nhằm vào Mỹ như một vụ tấn công mạng.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo