Quốc tế

Nga: Mỹ thừa nhận khủng bố sử dụng vũ khí hóa học ở Syria

Bộ Ngoại giao Mỹ lần đầu tiên thừa nhận những kẻ khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham liên kết với Mặt trận Al-Nusra đã sử dụng vũ khí hóa học ở Syria.

Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov tuyên bố Bộ Ngoại giao Mỹ đã lần đầu tiên thừa nhận những kẻ khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham liên kết với Jabhat al-Nusra đã sử dụng vũ khí hóa học ở Syria.

Nga: Mỹ thừa nhận khủng bố sử dụng vũ khí hóa học ở Syria.

Ông Konashenkov nhấn mạnh rằng đây không chỉ là sự công nhận chính thức đầu tiên của Bộ Ngoại giao Mỹ về sự tồn tại, mà còn là công nhận cụ thể việc chiến binh khủng bố Mặt trận Al-Nusra sử dụng "vũ khí hóa học" - điều mà Nga đã nhiều lần lên tiếng cảnh báo.

Tướng Konashenkov cũng nhắc lại việc hiện nay tại tỉnh Idlib, "chỉ biết đến một trường hợp sử dụng vũ khí hóa học, đó là ở Khan Shaykhun".

"Tuy nhiên, Mỹ kiên quyết buộc tội lực lượng chính phủ trong trường hợp này. Còn chính vụ khủng bố do Mặt trận Al-Nusra thực hiện thì Bộ Ngoại giao Mỹ gọi đó là "đối lập ôn hòa", người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga nhận xét.

"Thế thì vì sao mà Washington cần đến một cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình Tomahawk dội vào căn cứ không quân Shayrat của Syria. Trên thực tế, Mỹ chỉ cần tấn công vào những kẻ khủng bố Mặt trận Al-Nusra", — người đại diện Bộ Quốc phòng Nga nói thêm.

Ông cũng nhấn mạnh rằng hiện nay, máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không-Vũ trụ Nga (VKS) không tấn công vào các khu dân cư, khác với việc Mỹ và liên minh quân sự đã san bằng thành phố Raqqa.

 

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo