Quốc tế

Nga nói "bắn hạ mọi tên lửa Mỹ nã vào Syria", ông Trump lập tức lên tiếng

(DNVN)-Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng Nga phải chuẩn bị sẵn sàng cho việc đối mặt với tên lửa "mới, đẹp, và thông minh" mà Washington sẽ nã vào Syria.

Hôm 11/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã viết trên Twitter rằng: "Nga tuyên bố sẽ hạ gục tất cả tên lửa bắn vào Syria. Hãy chuẩn bị sẵn sàng đi, nước Nga, vì chúng sẽ đến — đó là các vũ khí đẹp, mới mẻ và thông minh".

Trước đó, Đại sứ Nga tại Lebanon Alexander Zasypkin cho biết, bất cứ tên lửa nào của Mỹ nã vào Syria sẽ bị Nga bắn hạ và các địa điểm phóng sẽ bị nhắm tới, một bước đi có thể dẫn đến leo thang căng thẳng trong cuộc chiến tại Syria. 

Theo lời vị đại sứ này, Tổng thống Putin và Tổng tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Nga cam kết sẽ phá hủy mọi khí tài Mỹ sử dụng để tấn công Syria.

Ông Trump khuyên Nga phải "chuẩn bị sẵn sàng" để bắn hạ tên lửa sẽ được nã vào Syria

"Nếu Mỹ tấn công Syria, tất cả tên lửa, thậm chí là những khí tài phóng sẽ bị bắn hạ", hãng tin Reuters dẫn tuyên bố của Đại sứ Nga tại Lebanon cho hay. Hôm 10/4, Nga và Mỹ đã ngăn chặn các nỗ lực của nhau tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về việc mở các cuộc điều tra quốc tế về vụ tấn công vũ khí hóa học tại Syria. 

Tuyên bố của quan chức Nga được đưa ra trong bối cảnh các diễn biến gần đây cho thấy Mỹ dường như sắp phát động một đợt không kích nhằm vào Syria sau khi quân đội chính phủ Syria bị cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học ở Đông Ghouta hôm 07/4, khiến nhiều dân thường thiệt mạng. 

Hôm 10/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hủy chuyến công du dự kiến tới Mỹ Latinh vào tuần này để tập trung giải quyết khủng hoảng Syria. 

Trước đó, hôm 09/4, ông Trump cảnh báo sẽ phản ứng nhanh và mạnh một khi xác định được đối tượng chịu trách nhiệm trong vụ tấn công hóa học ở Syria. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo