Quốc tế

Nga nói gì về kế hoạch ở lại Syria của Mỹ?

(DNVN)-Chủ tịch Ủy ban Quốc tế của Hội đồng Liên bang Nga đã bình luận về thông tin Mỹ có kế hoạch không rời khỏi Syria và có kế hoạch thiết lập chính quyền mới ở miền Bắc quốc gia Ả Rập này.

Ông Konstantin Kosachev, Chủ tịch Ủy ban Quốc tế của Hội đồng Liên bang Nga nói cho rằng, tin tức Mỹ có kế hoạch không rời khỏi Syria và có kế hoạch thiết lập chính quyền mới ở miền Bắc quốc gia Ả Rập này "không phải là tình cờ". 

"Nhiều kẻ đang chạy đua giành vị trí có lợi trong trận chung kết" để gây ảnh hưởng đến việc giải quyết chính trị ở Syria", Thượng nghị sĩ Kosachev nhấn mạnh trên Facebook.

Quân đội Mỹ tại Syria.

Ông Kosachev tin rằng, Mỹ đang cố gắng "nhảy vào toa cuối cùng của chuyến xe lửa "quá trình Syria", mà rõ ràng đã lỡ chuyến tàu". Điều này, theo quan điểm của ông, được khẳng định mạnh mẽ bởi hội nghị thượng đỉnh giữa ba nguyên thủ các nước Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ.Thượng nghị sĩ vạch rõ bản chất rằng Mỹ thô bạo ủng hộ "chủ nghĩa ly khai trong nội bộ Syria".

Ngày 22/11, Tổng thống các nước Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ đã thông qua tuyên bố chung về sự hợp tác của ba nước trong giải quyết cuộc khủng hoảng tại Syria

Tại cuộc họp, các nhà lãnh đạo đã thảo luận chi tiết những khía cạnh cơ bản về sự hòa giải tại Syria và nhất trí tiếp tục thực hiện những nỗ lực tích cực nhất để giải quyết nhiệm vụ chính: thiết lập hòa bình và ổn định tại Syria, bảo toàn chủ quyền, sự đoàn kết và toàn vẹn lãnh thổ của nước này.

"Thời gian sẽ khẳng định những mối đe dọa này thực lực đến đâu. Những đường hình sin dích dắc trong chính sách hiện nay của Mỹ tại khu vực là không thể  đoán liệu trước, còn các mục tiêu cuối cùng của Whashington, ngoài việc làm suy yếu Iran bằng mọi giá, thì không rõ ràng", nhà lập pháp trên cho biết thêm.

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo