Quốc tế

Nga nói Mỹ điều pháo phản lực đến tấn công Syria

Trái ngược với tuyên bố của Lầu Năm Góc, phía Nga cho rằng, Mỹ triển khai các hệ thống HIMARS là để chống quân đội Syria.

Truyền thông Nga ngày 16/6 dẫn lời giới chức nước này nói rằng việc Mỹ đưa các hệ thống pháo phản lực phóng loạt (HIMARS) đến Syria dường như không phải để chiến đấu chống khủng bố IS mà là để hỗ trợ phiến quân thân Washington đánh quân đội chính phủ của Tổng thống Assad, theo tin tức trên báo Giao Thông.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tuyên bố rằng việc Mỹ triển khai các hệ thống HIMARS là để ngăn chặn quân đội Syria có thể gây hại cho các đồng minh của Mỹ ở khu vực biên giới Iraq.

HIMARS M142 khai hỏa. Ảnh: Lockheed Martin.

Quan chức Nga cho rằng nơi Mỹ triển khai HIMARS không có hiện diện của các phần tử khủng bố IS.

Trước đó, Lầu Năm Góc ngày 15/6 xác nhận triển khai các đơn vị pháo HIMARS, hệ thống phóng rocket gắn trên xe tải, tới miền nam Syria để bảo vệ căn cứ At-Tanaf, nơi Mỹ huấn luyện các lực lượng chống Nhà nước Hồi giáo (IS), AFP đưa tin. Lầu Năm Góc không tiết lộ số lượng HIMARS, theo tin tức trên báo VnExpress.

Đợt điều động diễn ra sau khi các lực lượng ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad tiến vào khu vực "giảm xung đột" gần At-Tanaf. Nga phản đối đưa HIMARS tới Syria, nghi hệ thống pháo sẽ được dùng để đối phó lực lượng thân chính phủ Syria.

Nên đọc
HIMARS M142 khai hỏa. Ảnh: Lockheed Martin.
Công Danh (tổng hợp theo báo VnExpress, Giao Thông)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo