Quốc tế

Nga nói S-400 trực chiến 24/7 tại Syria sau khi Mỹ nã tên lửa Tomahawk

Ngay sau khi Mỹ nã hàng chục tên lửa Tomahawk vào một căn cứ của Syria, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các đơn vị chiến đấu phòng không Nga, trong đó có hệ thống tên lửa S-400 và Pantsir, tại Syria có nhiệm vụ trực chiến 24/7.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Ifor Konashenkov, các đơn vị chiến đấu phòng không Nga, trong đó có hệ thống tên lửa S-400 và Pantsir, tại Syria có nhiệm vụ trực chiến 24/7. Các hệ thống tên lửa S-400, S-300 và Pantsir bảo vệ nhóm không quân Nga tại căn cứ Hmeymim từ trên không. 

Nga nói S-400 trực chiến 24/7 tại Syria sau khi Mỹ nã loạt tên lửa Tomahawk vào căn cứ không quân Syria hôm 07/4/2017.

"Hệ thống phòng không Nga tại Cộng hòa Ả Rập Syria có nhiệm vụ bảo vệ phòng không hiệu quả cho các vị trí triển khai của Nga. Các hệ thống tên lửa đất-đối-không S-300 và S-400 cùng Pantsir-S1... thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vững chắc các căn cứ của Nga từ trên không", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga khẳng định. 

Ông nhấn mạnh rằng, các hệ thống S-400 và Pantsir cung cấp việc bảo vệ bảo đảm cho nhóm không quân Nga tại căn cứ Hmeymim, trong khi đó nhóm phòng không khác triển khai tại Syria bao gồm S-300 và các hệ thóng Pantsir đang bảo vệ trung tâm hậu cần của Hải quân Nga tại căn cứ Tartus. 

"Các khẩu đội phòng không của Nga ở Cộng hòa Ả Rập Syria đang thực hiện nhiệm vụ trực chiến ngày đêm," Thiếu tướng Konashenkov nói.

Trước đó, cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga thông báo kế hoạch thúc đẩy và củng cố hệ thống phòng không tại Syria sau khi Mỹ tiến hành cuộc tấn công tên lửa vào một căn cứ không quân của Syria hôm 07/4.

Theo Sputnik, quân đội Mỹ đã nã 59 quả tên lửa hành trình Tomahawk vào sân bay quân sự Syria tại Ash Sha'irat gần Homs vào đêm ngày 06/4 theo giờ địa phương. Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định, vụ nã tên lửa này nhằm trả đũa cuộc tấn công bị nghi là vũ khí hóa học tại tỉnh Idlib của Syria hôm 04/4 - vụ tấn công mà Washington đổ lỗi cho chính phủ Syria. 

 

Nên đọc



Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo