Quốc tế

Nga "nóng mặt" với dự thảo nghị quyết trừng phạt Syria của LHQ

(DNVN)-Nga sẽ phủ quyết dự thảo nghị quyết trừng phạt Syria của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc liên quan tới việc sử dụng vũ khí hóa học.

Phó đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vladimir Safronkov phát biểu với báo giới hôm 24/02 rằng, Nga sẽ phủ quyết dự thảo nghị quyết trừng phạt Syria của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc liên quan tới việc sử dụng vũ khí hóa học.

"Tôi đã xác định rõ quan điểm của tôi với các đối tác, rằng chúng tôi sẽ phủ quyết dự thảo nghị quyết trừng phạt Syria của LHQ, và họ biết điều đó", ông Vladimir Safronkov cho biết, đồng thời lưu ý dự thảo nghị quyết "đánh giá vội kết quả điều tra" do các chuyên gia của LHQ và Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW) thực hiện.

Dự thảo nghị quyết là phiến diện và dựa trên bằng chứng không đầy đủ", phó đại sứ Nga khẳng định. Ông Safronkov chỉ ra rằng, đội điều tra "chịu áp lực lớn" buộc phải đưa ra kết luận một chiều cho cuộc điều tra về việc sử dụng vũ khí hóa học ở Syria.

Ông khẳng định Nga sẽ phủ quyết nếu như dự thảo nghị quyết này được đưa ra bỏ phiếu.

Anh và Pháp đã đưa ra một dự thảo nghị quyết cho phép áp đặt các lệnh trừng phạt lên Damascus vào cuối tháng 12 năm ngoái. Các biện pháp trừng phạt bao gồm việc cấm cung cấp bất kỳ trực thăng nào cho chính phủ, quân đội hoặc các cơ quan nhà nước nào của quốc gia này.

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo