Quốc tế

Nga phá nát gần 500 mục tiêu, chiến binh IS chống lệnh chỉ huy bỏ chạy

(DNVN) - Kể từ chiến dịch không kích phiến quân nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đầu tiên hôm 30/9 đến nay, lực lượng không quân Nga đã tiêu diệt tổng cộng 456 mục tiêu của tổ chức này tại Syria.

Hôm 16/10, Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng Tham mưu Các lực lượng vũ trang Nga, Thượng tướng Andrei Kartapolov,cho biết từ đầu chiến dịch đến nay các máy bay chiến đấu của Nga đã xuất kích tổng cộng 669 lần, phá hủy 456 mục tiêu của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Sau nửa tháng tiến hành không kích vào Nhà nước Hồi giáo (IS), Không quân Nga đã phá hủy hơn 456 mục tiêu.
Sau nửa tháng tiến hành không kích vào tổ chức nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, Không quân Nga đã phá hủy hơn 456 mục tiêu.

Tin tức từ trung tâm tình báo của Nga cũng cho thấy có khoảng 100 chiến binh IS vượt biên Syria sang Thổ Nhĩ Kỳ mỗi ngày. Ngoài ra còn có nhiều trường hợp nổi loạn, chống đối chỉ huy vì quá hoảng sợ trước các cuộc không kích.

Bộ Tổng tham mưu của Nga còn cho hay chỉ riêng tuần qua, các tiêm kích, cường kích của nước này thực hiện 394 đợt không kích phá hủy 46 sở chỉ huy và cơ quan thông tin liên lạc, diệt 6 cơ sở sản xuất chất nổ bí mật, đánh sập 22 nhà kho chứa nhiên liệu và tấn công 272 vị trí giao tranh, ổ kháng cự, trại huấn luyện của IS.

 

f
 Có khoảng 100 chiến binh IS vượt biên Syria sangThổ Nhĩ Kỳ mỗi ngày.

"Hầu hết các chiến binh IS đang mất tinh thần. Càng ngày càng có nhiều bất mãn với chỉ huy và đã có bằng chứng về việc nổi loạn, chống lệnh chỉ huy. Binh lính IS đào ngũ chạy khắp nơi xảy ra hàng ngày, Thượng tướng Andrei Kartapolov cho biết trong buổi họp báo.

Trong một diễn biến liên quan khác, ngày 8/10, Tổng Tham mưu trưởng của quân đội Syria, Tướng Ali Abdullah Ayyub tuyên bố, Quân đội Chính phủ nước này đã bắt đầu mở cuộc tấn công quy mô lớn nhằm tiêu diệt các nhóm khủng bố và giải phóng các khu vực, khu dân cư bị khủng bố chiếm đóng.

 

Cụ thể tại tỉnh Latakia, quân đội Syria chiếm 3 điểm dân cư và điểm cao 1050 ở ngoại ô phía Nam và đang tiến đánh theo hướng Bắc. Tại tỉnh Aleppo, quân đội của chính quyền ông Assad đã mở cuộc tấn công chiếm điểm dân cư Muslimia và phần lớn Kafer-Tuma.

Tại tỉnh Hama, các đơn vị quân đội chính phủ chiếm 6 điểm dân cư, mở rộng tấn công và đang giao tranh ở ngoại vi các điểm dân cư Habit, El Latamna và Sukayk. Trong khi đó, ở phía Bắc tỉnh Homs, quân đội Syria giải phóng thị trấn Halden và bao vây 6 khu dân cư. Còn ở ngoại ô thủ đô Damascus, lực lượng chính phủ bắt đầu đẩy lùi các chiến binh ở khu vực Đông Guta và Dzhaubar.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo