Quốc tế

Nga phản đối tăng áp lực kinh tế với Triều Tiên

Nga không ủng hộ ý tưởng hướng tới bóp nghẹt kinh tế Triều Tiên, đồng thời cho rằng khả năng gây áp lực kinh tế với Triều Tiên thực tế đã cạn kiệt.

Sputnik đưa tin, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 16/8 nhấn mạnh, Moskva không ủng hộ ý tưởng hướng tới bóp nghẹt kinh tế Triều Tiên, đồng thời cho rằng khả năng gây áp lực kinh tế với Triều Tiên thực tế đã cạn kiệt, theo TTXVN.

Phát biểu họp báo, ông Lavrov nêu rõ: "Về vấn đề tác động vào Bình Nhưỡng để đạt được việc thực hiện các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, chúng tôi tin tưởng sâu sắc rằng khả năng gây áp lực kinh tế đã cạn kiệt."

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: RT.

Tuyên bố của Ngoại trưởng Nga đưa ra trong bối cảnh tình hình trên bán đảo Triều Tiên đang diễn biến căng thẳng, đặc biệt là sau khi Triều Tiên đe dọa bắn 4 quả tên lửa đạn đạo tới gần vùng lãnh thổ Guam của Mỹ ở Thái Bình Dương, theo tin tức trên báo VOV.

Hội đồng Bản an Liên Hợp Quốc mới đây đã thông qua nghị quyết áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Triều Tiên, theo đó bổ sung 9 cá nhân và 4 thực thể của Triều Tiên vào danh sách trừng phạt, cấm Triều Tiên xuất khẩu than, sắt, quặng sắt, chì, quặng chì và hải sản.

Ngoài ra, nghị quyết này còn cấm các nước tăng số lượng lao động Triều Tiên ở nước ngoài, cũng như cấm các hình thức liên doanh mới với Triều Tiên và bất cứ hoạt động đầu tư mới nào trong các công ty liên doanh hiện tại với quốc gia này.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo TTXVN, VOV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo