Quốc tế

Nga phản ứng vụ Mỹ nã 70 tên lửa Tomahawk vào Syria

Nga sẽ yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc họp khẩn sau khi quân đội Mỹ nã 70 tên lửa hành trình Tomahawk vào một căn cứ không quân ở Syria.

Chủ tịch Ủy ban An ninh và Quốc phòng của Ủy ban Liên bang Nga Victor Ozerov phát biểu với báo giới rằng, Moscow sẽ yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ) họp khẩn sau khi quân đội Mỹ nã 70 tên lửa hành trình Tomahawk vào một căn cứ không quân ở tỉnh Homs, Syria vào đêm 06/4. 

"Trước tên, Nga sẽ triệu tập một cuộc họp khẩn của HĐBA. Vụ tấn công tên lửa này có thể được xem như một hành động gây hấn của Mỹ nhằm vào một quốc gia thành viên LHQ”, ông Ozerov tiết lộ. 

Căn cứ không quân Shayrat tại Syria. 

“Sau vụ phóng tên lửa này, mối quan hệ vốn đã phủ bóng đêm giữa Nga và Mỹ sẽ xấu hơn” Chủ tịch Victor Ozerov nói thêm.

Ông cho biết thêm, vụ phóng tên lửa này của Mỹ sẽ “là ví dụ tệ hại nhất cho phe đối lập có vũ trang ở Syria”.

Chủ tịch Victor Ozerov nhấn mạnh rằng, hợp tác quân sự giữa Nga và Mỹ có thể gặp rủi ro bởi vụ tấn công bằng tên lửa của quân đội Mỹ khi Washington không cung cấp thông tin đúng mức cho Nga. 

Sau vụ tấn công, trong một tuyên bố, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson khẳng định, không có cuộc thảo luận hoặc liên lạc trước nào giữa Mỹ và Nga trước khi diễn ra cuộc tấn công tên lửa nhằm vào căn cứ không quân Syria. 

Trước đó, vào đêm 06/4 theo giờ địa phương, Mỹ đã nã khoảng 70 quả tên lửa hành trình Tomahawk vào căn cứ không quân của Syria ở Ash Sha’irat thuộc tỉnh Homs, khiến phía Syria chịu nhiều thiệt hại. 

 

Tổng thống Trump khẳng định, cuộc tấn công tên lửa này nhằm trả đũa cho việc sử dụng vũ khí hóa học tại tỉnh Idlib, Syria vào ngày 04/4 - vụ tấn công mà Washington đổ lỗi cho chính phủ của Tổng thống Assad.

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo