Quốc tế

Nga: Putin trình nghị định thư đưa chiến cơ tới Syria lên Hạ viện

(DNVN)-Theo Văn phòng Báo chí Điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đệ trình nghị định thư triển khai các chiến cơ Nga tới Syria lên Hạ viện Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đệ trình lên Duma quốc gia (tức Hạ viện Nga) nghị định thư về thỏa thuận với Syria liên quan tới triển khai nhóm hàng không thuộc Lực lượng Vũ trang Nga tại quốc gia Ả Rập này. 

Nghị định thư đệ trình lên Duma quốc gia Nga (tức Hạ viện Nga) đã được ký kết tại thủ đô Damascus của Syria vào ngày 18/01/2017.

 Putin trình nghị định thư đưa chiến cơ tới Syria lên Hạ viện 

Tổng thống Putin đã phê chuẩn thỏa thuận liên chính phủ tháng 8/2015 về việc triển khai nhóm hàng không của Lực lượng Vũ trang Nga tại Syria vào tháng 10/2016. 

Văn phòng báo chí Điện Kremlin cho biết, ông Putin đã phê chuẩn sắc lệnh ký kết một nghị định thư về thỏa thuận này vào tháng 12/2016. Nghị định thư quy định hoạt động triển khai nhóm hàng không Nga Syria, các tài sản di động và bất động sản tại quốc gia này và những vấn đề liên quan đến chiến dịch chống khủng bố.

Nga đã bắt đầu chiến dịch không kích chống khủng bố tại Syria vào ngày 30 tháng 9/2015 theo yêu cầu của Tổng thống Syria Bashar Assad.

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo