Quốc tế

Nga: Quân đội Syria quyết giải phóng Palmyra từ tay IS

(DNVN)-Theo Điện Kremlin, quân đội Syria sẽ không từ bỏ kế hoạch giải phóng Palmyra từ các tay súng khủng bố IS.

Hôm 20/01, phát ngôn viên điện Kremlin cho biết, quân đội Syria quyết không từ bỏ kế hoạch giải phóng Palmyra từ các tay súng khủng bố IS

"Như những gì chúng tôi được biết, quân đội Syria sẽ không từ bỏ kế hoạch giải phóng thị trấn này cũng như các thị trấn khác từ tay khủng bố", phát ngôn viên Peskov khẳng định. 

Quân đội Syria quyết giải phóng Palmyra từ tay IS.

Ông Peskov từ chối trả lời câu hỏi về việc liệu Nga có hỗ trợ quân chính phủ Syria trong việc giải phóng Palmyra hay không.

Phát ngôn viên này cho biết thêm, "quân độ Nga vẫn đang tiếp tục hỗ trợ Syria trong cuộc chiến chống khủng bố". 

Tuyên bố trên của điện Kremlin đưa ra sau khi truyền thông Syria cho biết, phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã phá hủy mặt ngoài của Nhà hát La Mã cổ đại và công trình kiến trúc Tetrapylon nổi tiếng nhất ở thành phố cổ Palmyra, miền Trung nước này.

Các tay súng IS kiểm soát Palmyra sau khi giành lại thành phố này lần thứ hai hồi tháng 12/2016 từ tay quân đội Syria. Trước đó, các lực lượng chính phủ và liên minh dân quân với sự hậu thuẫn của Không quân Nga đã giành lại thành phố này từ IS hồi tháng 3/2016 sau khi để rơi thành cổ vào tay IS hồi năm 2015. 

Nên đọc

 

NM (Theo Tass)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo