Quốc tế

Nga "rót" 740 triệu USD phát triển công nghiệp Quốc phòng

(DNVN) - Các doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng của Nga sẽ được Chính phủ đáp ứng kinh phí hơn rubles ( khoảng 750 triệu USD) trong năm 2016, báo Sputnik (Nga) đưa tin ngày 20/8.

Ngân sách này liên quan tới các doanh nghiệp tham gia thực hiện đơn đặt hàng quốc phòng, phù hợp với nghị định của chính phủ Nga được công bố hôm 19/8 trên cổng thông tin pháp luật chính thức.

"Cung cấp trong năm 2016, phù hợp với các Quy định bảo lãnh nhà nước của Liên bang Nga về cấp tín dụng cho các cơ quan thuộc Liên hợp quân sự-công nghiệp để thực hiện đơn đặt hàng quốc phòng nhà nước… những bảo đảm của LB Nga theo như danh sách phụ lục," — tài liệu nói.

Nga "rót" 740 triệu USD phát triển công nghiệp Quốc phòng năm 2016.

Trước đó, hồi tháng 5/2016, Thủ tướng Nga Medvedev cũng đã thông qua kế hoạch cập nhật của chương trình phát triển ngành công nghiệp quốc phòng trong nước giai đoạn 2016 – 2020 trị giá 1.067 tỷ rubles.

Chương trình này quy định các biện pháp hỗ trợ ngành công nghiệp quốc phòng nhằm hướng tới thay thế các sản phẩm quân sự trước đó được nhập khẩu từ các nước thành viên NATO, Liên minh châu Âu và Ukraine bằng các sản phẩm được sản xuất trong nước.

Cụ thể, chương trình này dự kiến hỗ trợ về mặt khoa học cho các doanh nghiệp quốc phòng để cải thiện các đặc tính kỹ thuật của những loại vũ khí hiện có. Trong đó ưu tiên chính được dành cho các vũ khí phục vụ cho lực lượng hải quân và không quân.

Lãnh đạo Chính phủ Nga cho biết, chương trình bao gồm 4 mục tiêu quan trọng. Mục tiêu đầu tiên là tăng khả năng sẵn sàng sản xuất và công nghệ trong ngành công nghiệp quốc phòng lên mức 100% để đảm bảo nguồn cung về vũ khí, đạn dược và trang thiết bị quân sự. Trong năm 2016, con số này đang ở mức 97%.

Mục tiêu thứ hai là đưa 929 cơ sở sản xuất mới đi vào hoạt động. Mục tiêu thứ ba là hướng tới tạo ra 40% những sản phẩm sáng tạo, có yếu tố cải tiến công nghệ. Mục tiêu thứ tư là phát triển ít nhất 1.300 sản phẩm công nghệ có tính ứng dụng cao phục vụ cho công nghiệp quốc phòng vào năm 2020.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo