Khám phá

Nga sản xuất máy bay không người lái đầu tiên bằng công nghệ in 3D

(DNVN) - Tổng Công ty liên hợp sản xuất thiết bị lần đầu tiên giới thiệu máy bay không người lái của Nga, được in bằng công nghệ 3D.

"Tổng Công ty liên hợp sản xuất thiết bị tại triển lãm "Innoprom 2016" ở Yekaterinburg đã trình bày máy bay không người lái đầu tiên của Nga, hoàn toàn được sản xuất bằng công nghệ in 3D.  Quá trình sản xuất một thiết bị như vậy mất một ngày,  lắp đặt các bộ phận rời thành thiết bị hoàn chỉnh mất khoảng 15-20 phút", —  như  trong thông báo của nhà máy cho biết.

Ảnh minh họa.

UAV có khả năng mang thiết bị video trên boong và có thể thực hiện một loạt các nhiệm vụ liên quan đến việc thăm dò và giám sát khu vực.  
Thiết bị bay có thể làm việc trong vòng bán kính 50 km. Thiết bị này được trang bị động cơ sản xuất trong nước, nặng hơn 4 kg và sải cánh dài 2,4 m.

Việc in máy bay không người lái bằng công nghệ 3D đang được tích cực thực hiện trên toàn thế giới. Chẳng hạn như vào tháng 7/2014, đã có thông tin về việc Israel mua máy in 3D của Mỹ với giá vài ngàn đô la. Nó đã được thử nghiệm thành công tại một căn cứ quân sự ở Tel Nof để in các bộ phận của UAV.

Tuy nhiên, thông tin cho rằng công nghệ của Israel mới chỉ cho phép in các bộ phận nhựa của máy bay, vì vậy để tạo ra các chi tiết động trên máy bay không người lái vẫn áp dụng các phương pháp thông thường. 

Mặc dù vậy, trong tương lai, công nghệ in ba chiều có khả năng sẽ áp dụng cho tất cả các chi tiết bao gồm phần điện, chi tiết động cơ thậm chí toàn bộ động cơ.

Nên đọc
Hòa Lộc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo