Quốc tế

"Nga sẽ giúp quân đội Syria giành lại Idlib từ Al-Nusra"

(DNVN)-Đây là nhận định của Tướng Leonid Ivashov, cựu lãnh đạo Tổng cục Hợp tác quân sự quốc tế của Bộ Quốc phòng Nga trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Sputnik.

Theo Tướng Leonid Ivashov, cựu lãnh đạo Tổng cục Hợp tác quân sự quốc tế của Bộ Quốc phòng Nga (1996 - 2001), các cố vấn quân sự và không quân của Nga sẽ giúp quân đội chính phủ Syria đánh bại phiến quân khủng bố ở tỉnh Idlib. 

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, lực lượng chính phủ và lực lượng dân quân Syria đã phát động chiến dịch quan trọng chống các tay súng thuộc Mặt trận Al-Nusra ở phía đông Idlib.

Nga sẽ giúp quân đội Syria giành lại Idlib từ Al-Nusra

"Dĩ nhiên, không có hoạt động nào được thực hiện thiếu sự tham gia của chúng tôi. Ở đó có các cố vấn, có sự hỗ trợ vật chất và không quân của chúng ta. Và sự hỗ trợ của Nga chắc chắn là sẽ có", ông Ivashov chia sẻ với hãng tin Sputnik hôm 22/01.

Theo ông Leonid Ivashov, quân đội Syria tiến công khoảng 6 km/ngày, "nhưng càng tiến gần Idlib thì cuộc tấn công sẽ chậm lại, bởi vì thành phố đã trở thành một điểm trọng yếu." Theo dự đoán của ông, những trận đánh chính sẽ nằm ở ngoại ô thành phố.

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga đưa ra hôm 22/01 cho hay, binh lính Syria và các đơn vị dân quân đã bắt đầu chiến dịch diệt trừ nhóm các tay súng khủng bố Al-Nusra lên tới 1.500 tên đang bị bao vây ở phía Đông tỉnh Idlib. Những tay súng này được trang bị xe tăng, xe chiến đấu bộ binh, súng cối và các hệ thống pháo binh.

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, trong vòng 24 giờ qua, các đơn vị của quân đội Syria đã tiến 3,7 dặm về phía Bắc căn cứ không quân Abu Duhur và giải phóng 24 khu định cư từ tay phiến quân. 

Tuyên bố của Nga đưa ra 1 ngày sau khi quân đội Syria giành lại quyền kiểm soát căn cứ không quân Abu Duhur thuộc tỉnh Idlib - nơi đã bị các tay súng khủng bố Al-Nusra nắm giữ trong năm 2015. Quân chính phủ cũng đã nỗ lực bao vây Mặt trận Al-Nusra ở phía Đông tỉnh Idlib. 

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo