Quốc tế

Nga tăng cường khả năng chiến đấu ở biên giới gần NATO

(DNVN) - Từ đầu năm, các đơn vị Quân khu Miền Tây đã tăng đáng kể khả năng chiến đấu, Thượng tướng Andrei Kartapolov, chỉ huy Quân khu Miền Tây Nga cho biết.

Hãng thông tấn Sputnik của Nga ngày 2/12 dẫn lời Thượng tướng Andrei Kartapolov, chỉ huy Quân khu Miền Tây Nga cho biết, kể từ đầu năm, các đơn vị Quân khu Miền Tây đã tăng đáng kể khả năng chiến đấu.

Nga tăng cường khả năng chiến đấu ở biên giới gần NATO.

Tướng Kartapolovlưu ý rằng từ tháng 1/2017, các các đơn vị Quân khu Miền Tây đã nhận được hơn 1.000 đơn vị thiết bị công nghệ hiện đại. Ngoài ra, kế hoạch hiện đại hóa quân đội cũng sẽ tiếp tục trong năm mới.

Cũng theo chỉ huy Quân khu Miền Tây Nga, quân khu đã hoàn thành số lượng công việc lớn để cải thiện cơ sở hạ tầng như mở thêm trung tâm đào tạo chiến đấu cho lực lượng lục quân, lực lượng lính nhảy dù và thủy quân lục chiến.

"Ngày nay, tại các cơ sở được hiện đại hóa, chúng tôi có thể tổ chức các lớp đào tạo bắn đạn thật, lái xe chiến đấu, kiểm tra các nhóm đơn vị nhỏ và tính toán về phối hợp hành động cho các binh sĩ", ông Kartapolov nói: 

Hồi tháng 10, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, trước cuối năm nay, các đơn vị Quân khu Miền Tây của Nga sẽ nhận được hơn 1.800 đơn vị thiết bị mới và thiết bị quân sự đã được hiện đại hóa.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga đã xác nhận việc Quân khu miền Tây là đơn vị tiếp theo được trang bị hệ thống tên lửa chiến thuật "Iskander-M". Hệ thống tên lửa chiến thuật "Iskander-M" được thiết kế để bí mật triển khai và tấn công bằng tên lửa có độ chính xác cao vào các mục tiêu khác nhau với tầm bắn từ 50-500 km tại các chiến trường khác nhau, trong mọi điều kiện, kể cả khi khi đối phương sử dụng hệ thống phòng thủ tên lửa tích cực và chiến tranh điện tử.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo