Quốc tế

Nga thử liền lúc 3 tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm

(DNVN)-Quân đội Nga đã phóng 3 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa từ tàu ngầm và 1 quả từ Trung Tâm không gian Plesetsk nằm ở phía Bắc thuộc phần châu Âu của quốc gia này.

Theo tin từ Bộ Quốc phòng Nga, hôm 26/10, quân đội Nga đã phóng 3 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa từ tàu ngầm và 1 tên lửa từ Trung Tâm không gian Plesetsk nằm ở phía Bắc thuộc phần châu Âu của quốc gia này. 

"Lực lượng Tên lửa Chiến lược đã bắn một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Topol từ Plesetsk về phía bãi thử Kura ở Kamchatka," báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho hay. 

Nga thử liền lúc 3 tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm.

Trong khi đó, một tàu ngầm hạt nhân của Hạm đội Thái Bình Dương đã phóng 2 tên lửa đạn đạo từ biển Okhotsk hướng tới bãi thử Chizha ở vùng Arkhangelsk; và một tàu ngầm hạt nhân của Hạm đội Phương Bắc phóng một tên lửa đạn đạo từ biển Barents hướng tới bãi thử Kura.

Các máy bay ném bom chiến lược Tupolec-160, Tupolev-85MS và Tupolev-22MZ cũng tham gia cuộc tập trận này. Chúng cất cánh từ căn cứ chính ở Ukrainka, Engels và Shaikovka, sau đó phóng các tên lửa hành trình từ trên không nhằm vào các mục tiêu ở bãi thử Kura, Pemboi thuộc khu vực Đông Bắc Komi, và Terekta ở Kazakhstan.

"Tất cả các nhiệm vụ đặt ra trong cuộc tập trận đã được thực hiện và tất cả các mục tiêu đã đạt được", Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm. 

Các quan chức quốc phòng cũng tiết lộ, Lực lượng Tên lửa Chiến lược đã tổ chức tập trận theo đúng chương trình huấn luyện dự kiến của Lực lượng Vũ trang Nga. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo