Quốc tế

Nga thử nghiệm tên lửa mới cho hệ thống phòng không S-500

Nga ngày 24/4 đã tiến hành các cuộc thử nghiệm tên lửa mới cho hệ thống tên lửa phòng không Nga thế hệ mới S-500, Sputnik đưa tin.

Sputnik dẫn lời Tổng công trình sư của Tập đoàn Quốc phòng Almaz-Antey Pavel Sozinov cho biết trong cuộc phỏng vấn rằng tập đoàn này ngày 24/4 đã tiến hành các cuộc thử nghiệm tên lửa mới cho hệ thống tên lửa phòng không Nga thế hệ mới S-500.

Nga thử nghiệm tên lửa mới cho hệ thống phòng không S-500.

"Cho đến nay, các loại vũ khí của hệ thống đã thử nghiệm khá thành công tại bãi thử. Chúng tôi hiện đang tiến hành vụ phóng tên lửa mới từ hệ thống S-500", ông nói.

Ông Sozinov còn cho biết hệ thống tên lửa phòng không mới nhất S-500 được chế tạo ở Nga có khả năng tiêu diệt các mục tiêu bay ở độ cao 100 km so với Trái Đất.

S-500 là thế hệ mới của hệ thống tên lửa phòng không "đất đối không", có khả năng đánh chặn tên lửa đạn đạo và tiêu diệt mục tiêu khí động học (máy bay, máy bay trực thăng, mục tiêu trên không khác) cũng như tên lửa hành trình.

Hệ thống này có thể bắn trúng mục tiêu trong bán kính 600 km, phát hiện và đồng thời tiêu diệt đến 10 mục tiêu siêu thanh đạn đạo bay với tốc độ lên đến 7 km/s, và cũng có thể đánh bại tên lửa đầu đạn siêu thanh. S-500 được dự đoán sẽ vượt trội đáng kể S-400 và đối thủ của Mỹ Patriot Advanced Capability 3.

Trước đó, Tư lệnh Không quân Nga, Thượng tướng Viktor Bondarev ngày 8/4 cho biết Lực lượng Không quân - Vũ trụ Nga trong thời gian tới sẽ được trang bị hệ thống tên lửa phòng không S-500. Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yury Borisov cho biết nguyên mẫu đầu tiên của hệ thống tên lửa phòng không S-500 sẽ ra mắt trước năm 2020.

 

Nên đọc

theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo