Quốc tế

Nga tiếp lời Donald Trump "chê" NATO

(DNVN)-Điện Kremlin nhất trí với Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump rằng, Tổ chức quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) là tàn tích của quá khứ.

Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 16/01 cho biết, Điện Kremlin nhất trí với Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump rằng, NATO là tàn tích của quá khứ. 

"NATO thực sự là một tài tích của quá khứ và chúng tôi cũng nhất trí với điều đó. Lâu nay chúng tôi đã bày tỏ quan điểm của mình về tổ chức này", phát ngôn viên điện Kremlin cho biết. 

Nga tiếp lời Donald Trump "chê" NATO .

Theo ông Peskov, đối đầu là mục tiêu mang tính hệ thống của tổ chức NATO.

"Tổ chức này tập trung vào đối đầu và toàn bộ cấu trúc của NATO được dành cho những ý tưởng đối đầu. Sau đó, tất nhiên điều này khó có thể được coi là việc đáp ứng cấu trúc về ý tưởng ổn định, an ninh và phát triển bền vững", phát ngôn viên điện Kremlin khẳng định. 

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với tờ Bild của Đức và tờ The Times của Anh, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump khẳng định, NATO có nhiều vấn đề. 

"Từ lâu tôi đã khẳng định rằng NATO có nhiều vấn đề, ông Trump phát biểu với The Times of London và Bild - tờ báo bán chạy nhất của Đức. 

"Thứ nhất, NATO đã quá lỗi thời bởi vì tổ chức này được thiết kế cách đây nhiều năm. Thứ hai, các quốc gia thành viên chưa đóng góp đủ để nhận được sự bảo vệ của Mỹ", ông Trump nhấn mạnh. 

 

"Tôi chịu nhiều chỉ trích khi nói rằng NATO đã lỗi thời. NATO lỗi thời vì họ không thể giải quyết vấn đề khủng bố. Tôi đã phải chịu nhiều chỉ trích trong 2 ngày, tuy nhiên sau đó họ phải công nhận rằng Trump đã đúng", tỷ phú New York cho biết thêm. 

Tuyên bố của ông Trump về NATO đã dấy nhiều lo ngại cho các đồng minh Washington ở bờ bên kia của Đại Tây Dương. Trong suốt 70 năm qua, NATO là trụ cột cho an ninh của châu Âu kể từ sau Thế chiến II. 

Nên đọc
NM (Theo Tass)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo