Tin tức - Sự kiện

Nga tiếp nhận 9 máy bay ném bom nâng cấp mới

(DNVN) - Theo Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga – Tướng Valery Gerasimov hôm 23/1 cho biết, lực lượng Vũ trang Nga sẽ tiếp nhận 9 máy bay ném bom chiến lược nâng cấp trong năm 2016.

Tin tức trên báo Vnmedia, “Hỗ trợ lực lượng tên lửa chiến lược là ưu tiên của chúng ta. Công việc này được tiến hành thường niên. Đặc biệt, về Lực lượng Hạt nhân Chiến lược, Lục quân và Hải quân, chúng ta sẽ  tiếp nhận tên lửa mới và công cuộc hiện đại hoá lô máy bay ném bom chiến lược đang được tiến hành”, ông nói.

“Chúng ta sẽ tiếp nhận 9 máy báy ném bom nâng cấp”, ông Gerasimov nói trong buổi phỏng vấn với Kênh Rossiya-24TV. Ngoài việc nhận được các trang thiết bị quân sự này, một khối lượng lớn công việc đang được thực hiện để hoàn thiện hệ thống kiểm soát lực lượng hạt nhân chiến lược.

Nga sẽ tiếp nhận 9 máy bay ném bom mới.  Ảnh báo Vnmedia.

Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga còn cho biết thêm: Bộ Quốc phòng Nga dự kiến các đơn vị khí tài và trang thiết bị quân sự hiện đại trong quân đội Nga sẽ tăng lên 49% vào năm 2016.

Bên cạnh đó, thông tin từ Tư lệnh Không quân Nga cho biết, quá trình sản xuất hàng loạt chiến đấu cơ thế hệ 5 T-50 sẽ được bắt đầu vào năm 2017. Báo Một thế giới thông tin.

Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn nguồn tin từ phái đoàn đại diện Nga tham dự triển lãm hàng không quốc tế ở Bahrain cho biết, quốc vương Bahrain - Hamad bin Isa Al Khalifa đã thể hiện sự quan tâm đối với mẫu chiến đấu cơ thế hệ 5 T-50 PAK FA của Nga.

Vào hôm thứ 5 vừa qua, trong khuôn khổ triển lãm hàng không quốc tế Bahrain 2016, nhà vua nước này đã đến thăm khu nhà chứa máy bay của các công ty nước ngoài, trong đó có Tập đoàn Rosoboronexport và Công ty trực thăng Nga. "Quốc vương đã bày tỏ sự quan tâm đến mẫu chiến đấu cơ T-50 PAK FA mới nhất của Nga" - nguồn tin cho biết.

Còn với chiến đấu cơ thế hệ 5 T-50 PAK FA, thông tin mới nhất từ Tư lệnh lực lượng Không quân vũ trụ Nga - Thượng tướng Viktor Bondarev cho biết, quá trình sản xuất hàng loạt mẫu máy bay này sẽ được bắt đầu vào năm 2017.

 

Vừa qua, ông Bondarev đã đến thăm nhà máy ở Komsomolsk-on-Amur, nơi được dự định chế tạo loại máy bay này. "Hiện tại, chiếc T-50 số hiệu 11, chiếc máy bay thử nghiệm cuối cùng đã hoàn thành được 60 - 70%.

Tôi có thể khẳng định chắc chắn 100% rằng các cuộc thử nghiệm cấp quốc gia sẽ được hoàn thành trong năm nay. Và trong năm tới, dòng máy bay này sẽ được bắt đầu sản xuất hàng loạt" - ông Bondarev nói.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo