Quốc tế

Nga tiếp tục phản ứng vụ McCain "xúc phạm" Putin và Lavrov

Người phát ngôn của Tổng thống Nga Vladimir Putin ông Dmitry Peskov lên tiếng chỉ trích thượng nghị sĩ Mỹ John McCain vì những lời lẽ "xúc phạm" ông Putin và Lavrov.

"Ơn Chúa, quý ông này không phải là người định hình hoặc thực thi chính sách đối ngoại Mỹ" phát ngôn viên Dmitry Peskov nói với hãng thông tấn Nga TASS. "Do đó, chúng ta tự nhiên tránh được sự phóng đại của những cuộc tấn công thô bạo và khiếm nhã, hoặc liên hệ chúng với mối quan hệ song phương Nga-Mỹ", theo tin tức trên báo Lao Động.

Người phát ngôn Dmitry Peskov lưu ý, ông John McCain "nhiều lần có lời lẽ xúc phạm trước đó", nhưng nói rằng phát biểu mới nhất của thượng nghị sĩ này đã "vượt qua giới hạn và chệch khỏi ngôn từ thích hợp của một chính khách".

Mới đây, Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain vừa buông ra những câu nói xúc phạm các ông Vladimir Putin và Sergei Lavrov.

Thượng nghị sĩ John McCain.

Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain cho rằng, nhà lãnh đạo cơ quan ngoại giao Nga "chẳng có gì để làm trong Phòng Bầu Dục". McCain đưa ra tuyên bố này trong cuộc phỏng vấn với Fox News khi bình luận về cuộc gặp gần đây của hai ông Lavrov và Trump ở Washington.

Theo quan điểm của McCain, ông Lavrov chỉ là một "con rối" của "kẻ cướp và giết người", chỉ là một "tuyên truyền viên" của Putin. Thượng nghị sĩ Mỹ cáo buộc Tổng thống Nga "đã sử dụng những loại vũ khí có độ chính xác cao khi không kích nhằm vào các bệnh viện Aleppo".

Thượng nghị sĩ Mỹ nổi tiếng về việc đi tiên phong trong phong trào chống lại Nga đã không chỉ một lần đưa ra những nhận định tương tự chống lại Tổng thống Vladimir Putin. Ngoài ra, ông đã nhiều lần cáo buộc lực lượng không quân vũ trụ của Nga ở Syria tấn công vào các cơ sở hạ tầng hòa bình, chứ không phải vào các cứ điểm của lực lượng khủng bố. Đại diện Bộ Quốc phòng Nga đã bác bỏ thông tin này.

Ngoài ra, thượng nghị sĩ McCain muốn áp đặt những biện pháp trừng phạt mới chống lại Matxcơva vì Nga "đã can thiệp vào bầu cử tổng thống Mỹ". Trong khi đó, cả ông McCain lẫn các thượng nghị sĩ đồng nghiệp của ông vẫn chưa cung cấp bằng chứng nào cho thấy Kremlin can thiệp vào cuộc bầu cử của nước này.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo