Quốc tế

Nga tiết lộ hoạt động viện trợ nhân đạo độc đáo ở Đông Ghouta - Syria

(DNVN)-Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu, hoạt động viện trợ nhân đạo độc đáo và chưa từng có đang diễn ra ở khu vực Đông Ghouta của Syria.

Bộ phận báo chí của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hôm 20/3, 680 người đã di tản qua các hành lang nhân đạo ở Muhayyam Al-Wafedin và Hammuria ở Đông Ghouta của Syria.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Phiến quân "cúi đầu" trước quân đội Syria, ông Tập Cận Bình tái đắc cử Chủ tịch Trung Quốc

Thông báo của cơ quan này cho hay, phần lớn dân thường đã rời khỏi vùng lãnh thổ do phiến quân kiểm soát, và dòng người tị nạn rời khỏi khu vực đi qua hành lang nhân đạo thứ hai đã giảm xuống.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Phiến quân Syria nhận thêm thất bại ở Đông Ghouta, tàu ngầm hạt nhân Nga "âm thầm" áp sát bờ biển Mỹ

Hành lang nhân đạo ở Đông Ghouta - Syria.

Ngoài ra, quân đội Nga cho biết, hôm 20/3, lực lượng khủng bố đã tấn công vào khu vực hành lang.

Trong khi đó, cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết 65% lãnh thổ Đông Ghouta đã được giải phóng trong 5 ngày qua.

Ông lưu ý "hoạt động viện trợ nhân đạo độc đáo và chưa từng có" đang diễn ra tại khu vực này.

Kể từ khi bắt đầu hoạt động, hơn 80.000 người đã rời khỏi Đông Ghouta với sự hỗ trợ của Trung tâm Hòa giải Nga cho các bên tham gia chiến sự.

Theo ông Shoigu, quân đội Nga cam kết đảm bảo an toàn cho thường dân và hỗ trợ nhân đạo. Ngoài ra, hành lang nhân đạo thứ ba đã bắt đầu hoạt động ở Đông Ghouta.

 

Trung tâm Nga về hòa giải của các bên tham chiến ở Syria cùng với chính phủ Syria tiếp tục cung cấp nhu yếu phẩm và thuốc men cho hàng chục ngàn người tị nạn ở Đông Ghouta.

Chuyên gia Nga đã tổ chức việc chuẩn bị thức ăn nóng trong các trại bố trí chỗ ở tạm thời cho người dân, đội y tế tiến hành kiểm tra sức khỏe và tư vấn cho người dân Syria.

Nhiều người tị nạn từ Đông Ghouta nói Sputnik rằng những kẻ khủng bố đang lan truyền tin đồn trong dân chúng địa phương rằng: quân đội Syria đối xử tàn nhẫn với những người thoát ra ngoài theo hành lang nhân đạo. Người dân tị nạn khẳng định rằng đây là điều dối trá trắng trợn, phiến binh bịa đặt với mục đích giữ lại những người mà chúng đang sử dụng làm lá chắn sống.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo