Quốc tế

Nga tiết lộ thông tin tên lửa "Iskander" hiện diện tại Kaliningrad

(DNVN) - Điện Kremlin cho biết không thể rút tên lửa "Iskander" ra khỏi Kaliningrad, chừng nào tên lửa của NATO còn đang hiện diện ở châu Âu.

Trả lời phỏng vấn hãng tin BBC, người phát ngôn của Tổng thống Vladimir Putin, Dmitry Peskov cho biết Nga là không thể rút tên lửa "Iskander" ra khỏi Kaliningrad, chừng nào tên lửa của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) còn đang hiện diện ở châu Âu.

Tên lửa "Iskander" của Nga

"Khi chưa biết kế hoạch tạo ra tổ hợp tên lửa chống Nga của liên minh châu Âu (EU) có bị bãi bỏ hay không thì Nga không thể rút tên lửa Nga ở Kaliningrad", ông Peskov nói. 

Các nhà chức trách Ba Lan đã nhiều lần tuyên bố về sự tồn tại "mối đe dọa Nga" liên quan với việc bố trí vũ khí trong khu vực biên giới Kaliningrad.

Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov giải thích rằng "không ai làm gì bí mật về vận chuyển tổ hợp tên lửa. Hơn nữa, tên lửa "Iskander" được bố trí dưới tầm bay của vệ tinh do thám Mỹ để làm rõ các thông số hoạt động của thiết bị vũ trụ đó.

Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cũng tuyên bố việc bố trí các hệ thống tên lửa "Iskander" tại khu vực Kaliningrad là để đối phó lại các hành động phá hủy của NATO.

Nên đọc


Tùng Bách (Theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo