Quốc tế

Nga tiết lộ tin mới nhất về "sống chết" của thủ lĩnh IS ở Syria

(DNVN) - Thứ trưởng Ngoại giao Nga Oleg Syromolotov tuyên bố rằng "thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi đã bị giết chết trong cuộc không kích của Nga vào tháng trước.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Oleg Syromolotov ngày 22/6 tuyên bố rằng nhiều khả năng lãnh đạo tối cao của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakr al-Baghdadi đã bị giết trong cuộc tấn công của Không lực Nga, theo Fars News.

Thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi

Ông Syromolotov cho biết thêm các cuộc tấn công của chiến đấu cơ Nga đã nhằm vào các chiến khu quân sự ở vùng ngoại ô phía Nam của thành phố Raqqa hồi cuối tháng Năm và nhấn mạnh rằng "thông tin hiện đang được xác minh thông qua các kênh khác nhau".

Trước đó, ngày 16/6, Bộ Quốc phòng Nga cho hay, al-Baghdadi có thể nằm trong số các nhà lãnh đạo khủng bố tham dự hội đồng quân sự IS và bị giết chết trong một cuộc không kích của Không lực Nga vào ngày 28/5 ở Raqqa, phía Bắc Syria.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov, bình luận về tin này, cho biết ông không thể đưa ra bằng chứng chắc chắn rằng các nhà lãnh đạo IS đã thực sự bị giết.

Al-Baghdadi với tên thật là Ibrahim Awad Ibrahim al-Badri xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng vào tháng Năm 2014, khi từ nhà thờ Hồi giáo do bọn IS chiếm ở thành phố Mosul đối tượng này đứng ra tuyên bố sự hình thành của "Đế chế Hồi giáo" ở Trung Đông. Kể từ đó, các phương tiện truyền thông nhiều lần loan tin thủ lĩnh IS bị diệt, nhưng không có xác nhận.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo