Quốc tế

Nga tin tưởng trao tay lái cho phụ nữ trong trận không chiến

The National Interest phỏng đoán rằng sự hiện diện của phụ nữ Nga trong buồng lái máy bay sẽ khôi phục truyền thống vinh quang quân sự của những "Phù thủy bóng đêm" Xô-viết thời trước.

Trong thời gian Thế chiến II, một nhóm phụ nữ Xô-viết đã tạo nên huyền thoại hàng không, họ lái máy bay thực hiện nhiệm vụ chiến đấu chống lực lượng Quốc xã, — quan sát viên của The National Interest cho biết.

Nga tin tưởng trao tay lái cho phụ nữ trong trận không chiến.

Tuy nhiên, kể từ năm 1991, sau sự tan rã của Liên Xô, trong đội ngũ phi công quân sự của Nga chỉ toàn nam giới. Ngay cả khi các nữ phi công quân sự xuất hiện ở Hoa Kỳ, Anh và Israel thì những người phụ nữ Nga vẫn không có cơ may đi theo con đường này.

Thế nhưng, mới đây, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố rằng phụ nữ Nga sẽ được phép trở thành phi công quân sự.

"Có số lượng lớn các cô gái của chúng ta mong muốn trở thành phi công quân sự. Chúng tôi nhận được hàng trăm bức thư nêu nguyện vọng tha thiết đó, vì vậy đã thông qua quyết định: trong năm nay sẽ tuyển nhóm học viên nữ đầu tiên vào trường Hàng không Quân sự Krasnodar", Bộ trưởng Shoigu nói và tiết lộ thêm, rằng nhóm học viên nữ đầu tiên này gồm 15 người.

Như nhận xét của The National Interest, "phụ nữ sau tay lái máy bay sẽ làm sống lại một truyền thống vinh quang quân sự của nước Nga".

 

 

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo