Tin tức - Sự kiện

Nga trang bị tên lửa có sức công phá gấp 2.000 lần bom nguyên tử cho quân đội

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Nga chính thức biên chế trung đoàn tên lửa liên lục địa RS 28 Sarmat cho quân đội nước này vào năm 2021. Đáng chú ý, sức công phá của tên lửa này ước tính gấp 2.000 lần quả bom nguyên tử mà Mỹ đã ném xuống thành phố Hiroshima

Tên lửa liên lục địa RS 28 Sarmat là loại vũ khí được phương tây đánh giá là uy lực nhất hiện nay.

Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết, loại vũ khí này sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt vào năm 2027. Trung đoàn tên lửa Sarmat đầu tiên sẽ được biên chế tại Uzhur, một phần của đơn vị tên lửa phòng thủ 33 tại đông nam Seberia.

Tên lửa liên lục địa RS 28 Sarmat là loại vũ khí được phương tây đánh giá là uy lực nhất hiện nay. Ảnh: Youtube.

Tên lửa RS 28 Sarmat, phương Tây gọi là Satan 2 có kết cấu hai tầng, sử dụng nhiên liệu lỏng do Tập đoàn Energomash phát triển. Tên lửa Sarmat có tầm bắn 17 nghìn km, cho phép nó có thể phóng theo phương thức vòng qua hai cực của trái đất.

Hiện nhiều thông số của loại tên nửa này vẫn được bảo mật. Tuy nhiên, theo một số thông tin tên lửa Sarmat nặng 105 tấn và có thể mang 10 đầu đạn hạt nhân, tốc độ bay gấp 20 lần tốc độ âm thanh, khoảng 24.500 km/h. Sức công phá của tên lửa này ước tính gấp 2.000 lần quả bom nguyên tử mà Mỹ đã ném xuống thành phố Hiroshima, Nhật Bản trong chiến tranh thế giới Thứ hai năm 1945.

Nên đọc
Theo VOV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo