Quốc tế

Nga trang bị "thanh gươm của Caspian" cho Đô đốc Kuznetsov

Sau khi sửa chữa và hiện đại hóa, tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Nga sẽ được trang bị tổ hợp tên lửa Kalibr-NK - vốn được mệnh danh là "thanh gươm của Caspian".

Một nguồn tin trong ngành công nghiệp Nga hôm 22/4 tiết lộ rằng, sau khi sửa chữa và hiện đại hóa, tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Nga sẽ được trang bị tổ hợp tên lửa Kalibr-NK - vốn được mệnh danh là "thanh gươm của Caspian".

Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Nga tại bờ biển Syria.

"Trong tiến trình sửa chữa và nâng cấp, tổ hợp Granit của tàu sân bay (Đô đốc Kuznetsov) sẽ được thay thế bằng tổ hợp Kalibr-NK", nguồn tin cho hay, đồng thời cho biết thêm, hệ thống phòng thẳng đứng duy nhất của tổ hợp Kalibr-NK-3S14 đã được tích hợp để phóng các tên lửa siêu âm Circon và Onyx.

Trong quá trình hiện đại hóa, tất cả bộ phận cơ điện sẽ được sửa chữa. 

"Dự án này cũng sẽ bao gồm việc hiện đại hóa tổ hợp đường băng để đảm bảo an toàn cho việc cất cánh và hạ cánh", nguồn tin cho hay. 

Năm ngoái, trong khuôn khổ chuyến đi tới Biển Địa Trung Hải, tàu sân bay này đã tham gia một chiến dịch của Lực lượng Không gian Nga tại Syria. Từ tháng 11 đến tháng 12/2016, các phi công đã thực hiện 420 chuyến bay, trong đó có 117 chuyến vào ban đêm, phá hủy trên 1.000 căn cứ của khủng bố tại khu vực này. 

Việc nâng cấp Đô đốc Kuznetsov đã được tiến hành vào cuối tháng 3/2017 tại Nhà máy đóng tàu Zverdochka ở Severodvinsk, miền Bắc nước Nga.

 

Các hạng mục nâng cấp gồm có phần vỏ sắt, hệ thống hỗ trợ máy bay và hệ thống chống tên lửa phòng không.

Theo giới chức quốc phòng Nga, sau khi được nâng cấp, tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov có thể kéo dài thời gian phục vụ thêm 20 năm nữa.

Đô đốc Kuznetsov là tàu sân bay duy nhất của Nga, được đưa vào sử dụng từ tháng 1/1991, có thể hoạt động liên tục trên biển 45 ngày.

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo