Quốc tế

Nga triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa cho quân đội Syria ở Hama

(DNVN) - Một mô hình tiên tiến của hệ thống tên lửa đất đối không tầm trung do Nga sản xuất đã được triển khai tại tỉnh Hama hồi đầu tháng này.

FNA dẫn nguồn tin quân sự cho biết, hệ thống tên lửa đất đối không tầm trung S-350 Vityaz do Nga sản xuất đã được chuyển tới thị trấn Masyaf ở tỉnh Hama qua cảng Tartus nhằm mục tiêu khôi phục lại khả năng phòng thủ của các đơn vị phòng không Syria để bảo vệ không phận.

Hệ thống tên lửa đất đối không tầm trung S-350 Vityaz 

S-350 Vityaz được trang bị 12 tên lửa đạn đạo thay vì 4 tên lửa trong hệ thống trước đây. Hệ thống tự động quản lý và điều khiển của S-350 Vityaz tốt hơn đối thủ cũ.

Bên cạnh đó, hồi đầu tháng này, một loạt máy bay chiến đấu Su-25SM3, mô hình Su-25 tiên tiến được biết đến với cái tên "tiêm kích Supper Grach" được cho là sẽ sớm gia nhập phi đội chiến đấu cơ Nga ở Syria để tăng cường chiến đấu chống khủng bố. Không lực Nga ở Syria sẽ nhận được máy bay chiến đấu Su-25SM3 trước cuối năm 2017.

Su-25SM3 sẽ có khả năng chiến đấu và sống sót trên chiến trường tốt hơn so với các phiên bản trước đây. Đó là bởi máy bay này được trang bị các loại vũ khí chính xác hơn, giúp nó có thể chống lại các đợt tấn công của máy bay đối phương.

Chiến đấu cơ này được cho là có thể tiêu diệt các mục tiêu cả vào ban ngày lẫn ban đêm, cũng như trong mọi điều kiện thời tiết. Thêm vào đó, các hệ thống bảo vệ trên máy bay khiến nó gần như không thể bị tiêu diệt bởi các hệ thống phòng không của đối phương.

Nên đọc

 

 

 

 

Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo