Quốc tế

Nga trông đợi Trump gửi chuyên gia sang thảo luận về Syria

Bộ Ngoại giao Nga bày tỏ hy vọng Tổng thống Mỹ sắp nhậm chức Donald Trump sẽ thảo luận về phương cách giải quyết cuộc khủng hoảng ở Syria.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 20/1 bày tỏ hy vọng chính quyền mới của Mỹ sẽ gửi chuyên gia đến Astana, thủ đô của Kazakhstan vào cuối tháng này để bàn về xung đột Syria, báo VnExpress dẫn tin từ báo chí Anh.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh:Reuters.

Trông khi đó, Sergey Kislyak, Đại sứ Nga tại Mỹ, được cho là đã gửi lời mời Mỹ tới dự các cuộc thảo luận tiếp theo trong cuộc điện đàm ngày 28/12/2016 với Michael Flynn, cố vấn an ninh quốc gia được ông Trump chỉ định.

Thổ Nhĩ Kỳ, nước đồng tổ chức cuộc họp với Nga, tuyên bố Washington sẽ được mời tham dự sự kiện tại Astana. Tuy nhiên, Moscow chưa xác nhận về thông tin này.

Trước đó, tờ Sputnik dẫn lời ông Nikolai Patrushev, Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Rossiyskaya Gazeta ngày 15/1 cho biết, Moskva đang hy vọng tiến hành đối thoại mang tính xây dựng với Mỹ về cuộc chiến chống khủng bố quốc tế trong năm 2017.

Theo ông Patrushev, các biện pháp của chính quyền sắp mãn nhiệm của tổng thống Obama duy trì thời gian qua đã hủy hoại quan hệ hợp tác với Nga trong cuộc chiến chống khủng bố. Chính vì vậy, Moskva đang hy vọng cùng với chính quyền mới cùng chung tay chống khủng bố, đặc biệt là việc tham chiến tại Syria.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo