Quốc tế

Nga tung siêu vũ khí khiến phiến quân Syria "khóc thét "

(DNVN) - Nga đang thử nghiệm ở Syria một loại thiết bị gián điệp vô cùng tối tân có khả năng phát hiện chính xác các vị trí ẩn nấp của phiến quân lẫn khủng bố giúp máy bay dễ dàng oanh kích tiêu diệt.

Đây là Sphera - thiết bị gián điệp mới Nga đang thử ở chiến trường Syria. Ảnh Daily Mail

Theo Daily Mail, quân đội Nga đang tung các thiết bị gián điệp được gọi là Sphera vào trong các khu vực khủng bố kiểm soát nhưng khó tiếp cận để thu thập thông tin bằng hình ảnh. 

Đây là một thiết bị hình cầu có 4 máy quay video với đèn led, một microphone, và một máy truyền thông tin, cung cấp chế độ xem 360 độ giúp quân đội Nga có thể nhìn rõ vào mọi ngóc ngách trong vùng địch.

"Quả bóng gián điệp" bé nhỏ này cực kỳ lợi hại 

Sphera đã được thử nghiệm tại những môi trường khắc nghiệt nhất như các hầm ngầm, đặc biệt là nhiệm vụ do thám nhằm phát hiện ra nơi trú ẩn của khủng bố ở Syria. 
Thiết bị gián điệp này có độ bền được đánh giá rất cao vì cho phép có thể chịu được khi rơi từ độ cao gần 5m, còn hệ thống định vị tích hợp của nó sẽ tự động hoạt động sau khi đạt được vị trí đứng thẳng và gửi hình ảnh cùng âm thanh đến người nhận cách đó 50m.

Sphera được tung vào lòng địch nhằm thu thập thông tin tình báo bằng hình ảnh

Giá của mỗi "quả bóng gián điệp" nhỏ bé này lên tới 18.500 bảng Anh (gần 600 triệu đồng). Hiện quân đội Nga đang yêu cầu một số thay đổi để Sphera trở nên nguy hiểm hơn.

Đây là vũ khí được cho là khiến phiến quân Syria khóc thét.

"Syria là nơi mà thiết bị này đã trải qua các thử nghiệm chiến đấu. Hiệu quả của nó đã được ghi nhận trong quá trình sử dụng. Chúng có thể hoạt động ở nhiệt độ từ 20 độ C đến 45 độ C", một tuyên bố từ nhà sản xuất nhấn mạnh.  Những "quả bóng gián điệp" được xem là một trong những loại vũ khí thông minh và  thiết bị thu thập thông tin tình báo mới đáng gờm bậc nhất trong kho vũ khí của quân đội Putin.  

 

Nên đọc
Việt Trần (theo Daily Mail)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo