Quốc tế

Nga tuyên bố không bỏ mặc người dân Donbass trong hoạn nạn

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng Nga sẽ không bỏ mặc cư dân của Donbass trong hoạn nạn. Ông lưu ý rằng Nga quan tâm đến việc được là láng giềng với các nước giàu có và thịnh vượng.

"Nga là một quốc gia hòa bình. Chúng tôi không có khiếu nại về chủ quyền đối với các nước láng giềng", ông Lavrov nói trong cuộc phỏng vấn với tờ "Lập luận và Sự kiện".

Ông cũng nhấn mạnh rằng Nga nỗ lực để đảm bảo rằng đông Ukraine không xảy ra "vòng xoáy mới của bạo lực".

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

"Tuy nhiên, nỗ lực của chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào những gì không cho phép "những đầu óc nóng nảy" tại Kiev bắt đầu ở miền đông đất nước một vòng xoáy bạo lực mới. Trong trường hợp các cư dân Donbass gặp rắc rối chúng tôi sẽ không bỏ mặc họ", ông Lavrov nói thêm.

Trước đó, ông Lavrov nói rằng nỗ lực phong tỏa Donbass để khuất phục khu vực là không thể chấp nhận.

Vào hồi đầu tháng 3, các nhà báo đã đặt cho thư ký báo chí của Tổng thống Nga Vladimir Putin ông Dmitry Peskov một câu hỏi khó về khả năng Nga công nhận sự độc lập của hai nước Cộng hòa tự xưng ở Donbas, miền Đông của Ukraine dựa trên những điều kiện nào, theo tin tức trên báo Đất Việt.

Người phát ngôn của Điện Kremlin không trả lời trực tiếp vào vấn đề này mà chỉ nhấn mạnh rằng, theo qui định trong Hiến pháp đất nước, chính sách đối ngoại của Liên bang Nga do người đứng đầu nhà nước xác định và chỉ Tổng thống Nga Putin mới có thể trả lời câu hỏi này.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo Sputnik, Đất Việt)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo