Quốc tế

Nga tuyên bố không ngại ngần trục xuất nhà ngoại giao Mỹ

(DNVN)-Nga sẵn sàng trục xuất số lượng lớn các nhà ngoại giao Mỹ và chiếm hai tài sản của Mỹ nhằm trả đũa Washington nếu không đạt thỏa thuận nào trong cuộc họp của các nhà ngoại giao cấp cao hai nước tại Washington vào ngày 17/7 tới.

Hôm 14/7, Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Moscow sẵn sàng trục xuất số lượng lớn các nhà ngoại giao Mỹ và chiếm hai tài sản của Mỹ nhằm trả đũa Washington nếu không đạt thỏa thuận nào trong cuộc họp của các nhà ngoại giao cấp cao hai nước tại Washington vào ngày 17/7 tới. 

"Bạn biết đấy, vấn đề này đã kéo dài quá lâu. Rõ ràng là nếu không có cách nào khác để thuyết phục các đối tác Mỹ, chúng tôi sẽ phải hành động như biện pháp trả đũa", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova phát biểu tại một cuộc họp báo. 

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova

Bà khẳng định rằng, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov và người đồng cấp Mỹ Thomas Shannon sẽ thảo luận về vấn đề này tại một cuộc gặp ở Washington. 

Hôm 29/12/2016, chính quyền của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ra lệnh trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga bị tình nghi làm gián điệp và đã đóng cửa hai khu phức hợp ngoại giao thuộc Đại sứ quán Nga để trả đũa việc Nga bị cho là can thiệp vào bầu cử Tổng thống Mỹ. 

Một ngày sau đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã đề xuất với Tổng thống Nga Vladimir Putin trục xuất 31 nhà ngoại giao Mỹ và tịch biên tài sản của Mỹ để trả đũa. 

Tuy nhiên, Tổng thống Putin bác bỏ đề xuất này, khẳng định trong một tuyên bố rằng, Nga có quyền trả đũa phụ thuộc vào chính sách trong tương lai của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump. 

Bà Zakharova không nói cụ thể số lượng các nhà ngoại giao Mỹ đối mặt với việc bị trục xuất, tuy nhiên khẳng định rằng nhân viên Đại sứ quán Mỹ ở Moscow nhiều hơn nhân viên Đại sứ quán Nga tại Washington.

 

Nên đọc
NM (Theo THX)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo