Quốc tế

Nga và Ả Rập Saudi thỏa thuận về việc xuất khẩu vũ khí

Theo kết quả đàm phán với Quốc vương Ả Rập Saudi Salman bin Abdulaziz Al Saud, Nga đã ký một số hợp đồng vũ khí quan trọng với quốc gia này.

Sputnik dẫn lời Phó Tổng giám đốc "Rosoboronexport" Sergey Goreslavskii cho biết, theo kết quả đàm phán với Quốc vương Ả Rập Saudi Salman bin Abdulaziz Al Saud, Nga đã ký một số hợp đồng vũ khí quan trọng với quốc gia này. Tuy nhiên, ông không nêu chi tiết các thỏa thuận.

Nga và Ả Rập Saudi thỏa thuận về việc xuất khẩu vũ khí.

Trước đó, đại diện chính thức của Cơ quan Liên bang về Hợp tác Kỹ thuật Quân sự Maria Vorobyova thông báo với Sputnik rằng Nga và Ả Rập Saudi đã đồng thuận về việc cung cấp hệ thống tên lửa phòng không S-400.

Riyadh cũng sẽ mua của Moskva các tổ hợp  chống tên lửa "Cornet-AM", hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A "Buratino", súng phóng lựu AGS-30 và súng trường Kalashnikov AK-103. Ngoài ra, Rosoboronexport và công ty Vũ khí Ả Rập (SAMI) đã ký hợp đồng triển khai sản xuất súng tiểu liên tự động AK-103 và đạn cho vũ khí này theo giấy phép tại Ả Rập Saudi.

Chuyên gia quân sự Igor Korotchenko giải thích rằng thỏa thuận với Nga về việc cung cấp vũ khí — đó là một quyết định chính trị của Riyadh, trong khi "quyết định các mục tiêu quân sự và chính trị của mình hiện giờ đã định hướng không chỉ đến Washington, mà đã hướng về phía Moskva với mức độ đáng kể".

Tuần trước, Lầu Năm Góc đã bày tỏ lo ngại trước kế hoạch của Riyadh mua S-400, viện cớ "không có tính tương thích trong hoạt động của hệ thống này với các hệ thống do Mỹ sản xuất".

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo