Doanh nghiệp - Doanh nhân

Ngắm cặp phi lao kiểng cổ thụ có thế "nghinh phong" của đại gia Hà Nội

Theo anh Nguyễn Tiến Đạt, chủ nhà vườn sở hữu cặp kiểng trên ở Sơn Tây (Hà Nội), cặp phi lao của anh đã có hàng chục năm tuổi nên khá cổ thụ và đã được nhiều khách trả giá trên dưới 100 triệu đồng nhưng gia đình anh vẫn chưa bán.

Anh Đạt cho biết, cặp phi lao của anh có thế xuy phong hay còn gọi là nghinh phong, cả 2 cây đều nghiêng cỡ 30 – 40 độ. Gốc, rễ của cặp cây lồi lên như hình thú, thân uốn cong như long (rồng) và quy căn hồi đầu, tàn nhánh uốn chiết chi những cây vẫn giữ thăng bằng và vươn ra như chống lại sức gió. 

>> Xem thêm: Chiếc phản gỗ cẩm lai nghìn năm tuổi đẹp cỡ nào mà có giá 3,7 tỷ đồng?

Anh Đạt cho biết thêm, cây kiểng có thể xuy phong trong phong thủy thường tâm đắc vì dáng thế kiểu nghinh phong có một vẻ đẹp lạ lùng.

Cận cảnh cặp cây thế xuy phong của anh Đạt ở Sơn Tây (Hà Nội).

>> Xem thêm: Vẻ "độc lạ" của bộ bàn ghế gỗ nu đinh được trả 1 tỷ đồng, đại gia Thái Bình vẫn không bán

Do cặp cây khá lâu năm nên gốc, thân của nó khá cổ thụ.

>> Xem thêm: Hai "cụ" sanh cổ có gì đặc biệt mà được "ngã giá" bằng cả con đường?


Các tán của cặp phi lao này được anh Đạt cắt tỉa rất hợp lý và đẹp mắt.

Anh Đạt cho biết, để cặp phi lao sống được anh phải ra các tỉnh ven biển lấy cát về trồng và có chế độ tưới, bón phân hợp lý thì cây mới sinh trưởng, phát triển tốt và có tán đẹp.

>> DÒNG BÀI HOT: CÁC THÚ CHƠI SANG CỦA ĐẠI GIA VIỆT

Theo anh Phạm Minh, một chủ vườn cây cảnh ở huyện Khoái Châu (Hưng Yên), phi lao vốn sống ở vùng cát trắng tại các tỉnh ven biển nên việc đưa loài cây này về trồng tại các tỉnh miền Bắc khá khó khăn nhưng anh Đạt vẫn chăm sóc và tạo tán được cặp cây kiểng rất đẹp, cho thấy chủ nhà vườn này rất tâm huyết và mê cây.

Nên đọc
Theo Dân Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo