Doanh nghiệp - Doanh nhân

Ngắm hòn đảo xa hoa nơi các triệu phú Mỹ “đóng đô”

Đảo Fisher, Florida là địa điểm tạm cư lý tưởng của nhiều triệu phú Mỹ, nơi họ có thể dành cả ngày để chơi golf, lướt du thuyền và tận hưởng các dịch vụ xa xỉ dành riêng cho giới thượng lưu.

Đảo Fisher, Florida là nơi độc chiếm của giới thượng lưu Mỹ. Hòn đảo nhân tạo rộng 87,4 ha này nằm ngoài bờ biển của Miami Beach và chỉ có thể tới được bằng thuyền. Đây được coi là nơi tập trung nhiều triệu phú Mỹ nhất. Tuy nhiên, chỉ có chưa đầy 20% người dân của đảo định cư tại đây.

Với hàng loạt tổ hợp căn hộ, nhà riêng, khách sạn, hòn đảo xanh tươi này là nơi trú ẩn lý tưởng cho giới siêu giàu. Họ có thể dành cả ngày đánh golf, chơi quần vợt, thư giãn trên bãi biển, chèo thuyền hoặc chỉ đơn giản là nghỉ ngơi.

ngam hon dao xa hoa noi cac trieu phu my “dong do” hinh anh 1

Đảo Fisher với những người quản lý ban đầu là gia đình danh tiếng Vanderbilt đã trở thành một trong những vùng đất giàu có nhất nước Mỹ.

Mặc dù đảo Fisher được coi là một điểm đến du lịch đẳng cấp thế giới nhưng khoảng 650 gia đình sống trong các khu nhà riêng trên đảo thay vì khách sạn. Hơn 80% trong số đó là dân tạm trú. Theo Zillow, giá bán trung bình của các căn hộ tại đây là 3,2 triệu USD.

Đảo Fisher duy trì hơn 100 chỗ đỗ tàu cho các cư dân sở hữu du thuyền. Du thuyền và phà công cộng 24/7 là cách duy nhất để tiếp cận hòn đảo.

ngam hon dao xa hoa noi cac trieu phu my “dong do” hinh anh 2

Đảo Fisher được cho là nơi ẩn náu của nhiều người nổi tiếng khi muốn tìm kiếm sự riêng tư. Oprah Winfrey từng sở hữu một căn hộ trên đảo Fisher trong nhiều năm. Những người nổi tiếng khác từng sinh sống trên đảo bao gồm huyền thoại quần vợt Boris Becker và nam diễn viên Mel Brooks.

Để sử dụng các tiện nghi theo kiểu resort của đảo, cư dân phải đóng phí hội viên, bao gồm khoản đóng góp ban đầu 250.000 USD và phí thường niên 20.330 USD. Các du khách thường lui tới có thể trở thành thành viên với lệ phí ban đầu 42.800 USD và mức phí hàng năm 27.306 USD.

ngam hon dao xa hoa noi cac trieu phu my “dong do” hinh anh 3

Để được vào sân golf, các cư dân và du khách phải trả thêm từ 4.226 đến  4.975 USD một năm.

ngam hon dao xa hoa noi cac trieu phu my “dong do” hinh anh 4

Hòn đảo nhỏ ngoài khơi bờ biển phía nam của Miami Beach, gần Vịnh Biscayne được chính quyền Florida xây dựng vào năm 1906. Dana Dorsey, một trong những tỷ phú da màu đầu tiên của Florida, từng sở hữu hòn đảo này. Ông đã bán mảnh đất cho Carl Fisher, doanh nhân ô tô và nhà phát triển bất động sản, vào năm 1919.

Vào giữa những năm 1920, Fisher gặp William K. Vanderbilt II, một trong những người giàu có nhất nước Mỹ và đề xuất thỏa thuận đổi 2,8 ha của đảo Fisher lấy du thuyền dài 76 m của Vanderbilt.

Vanderbilt đã chấp thuận và bắt đầu kế hoạch xây dựng dinh thự đầu tiên của đảo Fisher, “Căn cứ Alva”, khu tổ hợp theo phong cách Địa Trung Hải với nhà nghỉ, sân tennis và bể bơi.

Vanderbilt hoàn thành công trình vào mùa đông năm 1941 và sử dụng làm nơi giải trí, đón tiếp bạn bè thượng lưu trong vài năm cho đến khi ông qua đời vào năm 1944.

ngam hon dao xa hoa noi cac trieu phu my “dong do” hinh anh 5

Biệt thự Vanderbilt và các nhà nghỉ xung quanh hiện là điểm đến đáng chú ý nhất của hòn đảo. Giá khởi điểm để nghỉ lại qua đêm tại một ngôi nhà nghỉ ở đây là 1.375 USD.

ngam hon dao xa hoa noi cac trieu phu my “dong do” hinh anh 6

“Nhà nghỉ của Rosemary” ban đầu được xây dựng làm studio nghệ thuật cho con gái riêng của Vanderbilt. Hiện tại, nhà nghỉ này là một phần của khách sạn trên đảo với giá thuê 4.000 USD một đêm.

ngam hon dao xa hoa noi cac trieu phu my “dong do” hinh anh 7

Năm 2014, Câu lạc bộ Đảo Fisher đã hoàn thành dự án nâng cấp trị giá 60 triệu USD bao gồm việc bổ sung sân golf mới, các sân tennis, spa và salon, nhà hàng, câu lạc bộ bãi biển và bến thuyền, cùng một khách sạn.

ngam hon dao xa hoa noi cac trieu phu my “dong do” hinh anh 8

Nên đọc
Theo Dân Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo