Thị trường

Ngắm loại lan rừng đắt giá bậc nhất Việt Nam, được đại gia nhiệt tình “săn lùng”

(DNVN) - Hoàng thảo loa kèn là cái tên không còn xa lạ với những người yêu thích lan rừng. Tuy nhiên, do bị khai thác quá nhiều nên số lượng của loại lan này trong tự nhiên trở nên cực kỳ hiếm và giúp chúng trở thành một trong những loại lan rừng đắt giá bậc nhất ở Việt Nam

Hoàng thảo loa kèn có tên khoa học là Dendrobium lituiflorum. Đây là một loài lan trong chi Lan hoàng thảo, phân bố từ Nam Á đến Đông Nam Á. Tại Việt Nam, cây có mặt ở một số tỉnh miền Bắc và tỉnh Kon Tum. 

>> Xem thêm: “Cụ” me cổ có gì đặc biệt mà được rao bán với giá 3,5 tỷ đồng?

Hoàng thảo loa kèn ưa phát triển ở độ cao khoảng 300-1.600 m, trên những thân cây trong vùng rừng lá rộng. Loài này còn có khả năng chịu lạnh khi nhiệt độ xuống 1-2 độ C. 

>> Xem thêm: Đại gia Việt “đốt tiền” vào thú ăn uống xa xỉ

Thân cây dài trung bình từ 50-80 cm, thường rũ xuống dưới, có hình trụ, căng tròn, nhẵn bóng, thon nhọn dần về phía đầu ngọn, đôi khi đốt thân thắt hình thoi rất nhẹ. Lá hẹp, thuôn dài, dẻo dai. Lá cây thường rụng vào mùa Thu. 

Hoàng thảo loa kèn.

Hoa mang sắc tím từ nhạt đến sậm, môi loa hình chiếc kèn, vành môi trắng. Hoàng thảo loa kèn rất sai hoa, chúng nở nhiều hoa to có đường kính từ 6-7 cm, mọc từng chùm 2-3 chiếc trên 1 mắt ở các đốt giữa thân đến ngọn, phát sinh từ thân cây trụi lá cũ. Cây thường nở hoa từ cuối mùa Đông đến mùa Xuân. Hoa rất thơm và lâu tàn.

Hoàng thảo loa kèn là một trong những loại lan đẹp và quý hiếm. Ngoài tự nhiên rất hiếm gặp do bị săn lùng quá nhiều vì vẻ đẹp và giá trị kinh tế của chúng. Ở một số nơi trên thế giới nó còn được đưa vào diện được bảo vệ nghiêm ngặt.

Ở Việt Nam, hoàng thảo loa kèn tự nhiên được rao bán trên các trang mua bán từ 2-3 triệu đồng/cây (tùy thuộc vào xuất xứ). Tuy nhiên, không phải khi nào cũng có hàng. Chính vì vậy, rất nhiều đại gia yêu lan sẵn sàng chi “tiền tấn” để sở hữu loài lan quý hiếm này.

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo