Tin tức - Sự kiện

Ngắm nhìn hình ảnh tuyệt đẹp về người mẹ Việt Nam

(DNVN) - Hình tượng người mẹ Việt Nam là nét đẹp của lòng vị tha nhân hậu, thủy chung, là sự biểu hiện sức sống mãnh liệt, ý chí quật khởi của con người Việt Nam.

Nhân ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, các diễn đàn mạng thi nhau chia sẻ hình ảnh những người mẹ làm lay động hàng triệu trái tim. Không chỉ mang tính hình tượng mà hình ảnh người mẹ còn mang một nét biểu trưng nhất định cho người phụ nữ Việt Nam, một người phụ nữ kiên cường, bất khuất. 

Hình ảnh người phụ nữ, người mẹ Việt Nam luôn gắn liền cùng những năm tháng kháng chiến, đi xuyên suốt cùng chiều dài, chiều sâu của nền văn hóa Việt Nam. Nói đến nền văn hóa Việt Nam thì không thể nào bỏ qua được nền tinh hoa văn hóa của nhân loại. Hình ảnh người mẹ cũng vậy nó gắn liền, in sâu vào tiềm thức của mỗi con người Việt Nam. Văn học là dòng sông chở đầy dư vị của cuộc đời, mà văn hóa là một trong những yếu tố kết tinh nên hương sắc ấy.

Thông qua những bức ảnh, thể hiện sự vất vả, công lao của người mẹ Việt Nam.

Bức ảnh chụp người mẹ dẫn con lội qua sông tránh bom Mỹ mang về cho tác giả Kyoichi Sawada giành Giải thưởng Ảnh báo chí thế giới năm 1965.

Dù nguy hiểm người mẹ vội vã kéo hai em nhỏ khỏi đám cháy đang bùng lên tại nhà của họ ở gần Tây Ninh, năm 1963. (Ảnh: AP)

Hay hình ảnh xúc động cho thấy một bà mẹ Việt Nam cố gắng đưa con tới nơi an toàn dưới làn mưa bom bão đạn khi lính thủy đánh bộ Mỹ tràn vào làng Mỹ Sơn, Đà Nẵng để truy lùng quân giải phóng ngày 25.4.1965. (Ảnh: Eddie Adams/AP)

Đi qua chiến tranh, đến với cuộc sống hòa bình, người mẹ Việt Nam vẫn vậy, nụ cười của người mẹ địu con trên lưng ở Sa Pa, Lào Cai cho thấy sự hạnh phúc của đứa trẻ khi được mẹ địu trên lưng. (Ảnh: Sarahannehardy/Picfair)

“Dìu dắt” là tên mà tác giả Đào Phúc Quang Vũ đặt cho bức ảnh này kèm lời tựa "Con hãy vững tin trên con đường vì mẹ luôn ở cạnh các con". Từng là con, ai cũng hiểu một thông điệp: Dù có chuyện gì xảy ra chăng nữa, mẹ cũng sẽ luôn là người sát cánh bên con. (Ảnh: Đào Phúc Quang Vũ) 

Trong cơn mưa tầm tã, người mẹ dừng xe đạp, mặc lại áo mưa cho con. Không ít dân mạng đã viết hình ảnh thật đẹp giữa đời thường. (Ảnh: Phạm Kiên)

Người mẹ trên chiếc xe đạp cũ kỹ mang theo hai con nhỏ. Bức ảnh truyền tải thông điệp của tác giả: "Dù khó khăn vất vả, tình yêu thương của mẹ là bao la". (Ảnh: Nguyễn Quốc Hòa)

Nên đọc
Nguyễn Hà (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo