Tin tức - Sự kiện

Ngắm nhìn những loài chó có ngoại hình độc đáo nhất hành tinh

(DNVN)- Bergamasco, Swedish Vallund... là những giống chó độc và lạ bậc nhất thế giới mà có thể bạn chưa bao giờ được chiêm ngưỡng chúng.

Chó Catalburun

Hình minh họa (nguồn Internet).
Hình minh họa (nguồn Internet).

Bạn đã bao giờ nhìn thấy một cái gì đáng yêu như vậy chưa? Giống chó này có chiếc mũi chia làm đôi. Chiếc mũi này trông thật độc đáo, nhưng nó cũng làm việc rất hiệu quả và giúp cho những chú chó giống Catalburun có khả năng khứu giác rất tốt. Đó là lý do tại sao giống chó này là những thợ săn tuyệt vời và chúng có khả năng theo dõi rất tốt. Giống chó độc và lạ này hầu như chỉ thấy ở Thổ Nhĩ Kì và không được biết đến ở nhiều quốc gia khác.

Chó săn Afghan (Afghan Hound)

Hình minh họa (nguồn Internet).
Hình minh họa (nguồn Internet).

Là giống chó săn có nguồn gốc từ vùng Trung Á. Chúng được xếp vào nhóm những loài chó săn đuổi tốt nhất. Afghan có ngoại hình tương đối mạnh mẽ, dẻo dai và cao lớn. Một trong những đặc trưng của loài chó này là thường biểu lộ vẻ trầm ngâm. Afghan quan sát mọi thứ rất nhanh, ít khi nán lại để nhìn lâu. Chiều cao của chó đực 68–74cm, còn chó cái là 63 - 69cm và tuổi thọ trung bình là 11 đến 13 năm.

Chó Swedish Vallund

Hình minh họa (nguồn Internet).
Hình minh họa (nguồn Internet).

Vào năm 1942, giống chó Swedish Vallhund này gần như bị tuyệt chủng ở Thụy Điển. Nhưng chương trình bảo vệ giống đã bắt tay vào để cứu nguy cho giống chó này. Loài chó này có thể bắt được những con thuộc loài gặm nhấm nhỏ, dùng để chăn gia súc và để trông nhà. Đây là loại chó rất ưu hoạt động và đầy năng lượng, chính vì vậy chủ của giống chó này cần phải có một chế độ tập luyện hợp lí cho chúng, không chúng sẽ rất dễ bị trầm cảm.

Chó Bergamasco

Hình minh họa (nguồn Internet).
Hình minh họa (nguồn Internet).

Là một giống chó có nguồn gốc cổ xưa cách đây khoảng gần 2000 năm tuổi. Tổ tiên của chúng có gốc là giống chó chăn cừu phương Đông, chúng được các thương nhân đưa đến vùng núi Milan, Trung Đông để chăn cừu và gia súc cho người dân du mục. Bergamasco có cơ bắp dẻo dai và rất nhanh nhẹn, chiều cao cơ thể từ 56 - 60 cm, cân nặng từ 26 - 38 kg. Giống chó này có một cái đầu to và đuôi dài thường cong nhẹ ở phần chóp đuôi. Đặc điểm ấn tượng nhất của chúng chính là bộ lông xù xì với các màu như : xám, xám bạc hoặc đen, vàng trắng, nâu nhạt.

Chó Thai Ridgeback

Hình minh họa (nguồn Internet).
Hình minh họa (nguồn Internet).

Đây là một giống chó cổ xưa, chúng còn được biết đến với cái tên Mah Thai Lang Ahn. Bạn có thể nhận biết giống chó này dựa vào một đường lông chạy dọc ở trên lưng chúng, nhưng hướng lông thì lại mọc hoàn toàn ngược lại. Là một giống chó rất thông minh, chúng có một ý chí mạnh mẽ, một sức mạnh tuyệt vời và thường được dùng để canh gác gia súc, gia cầm và trông nhà.

Nên đọc
Thanh Xuân (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo