Hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng đẩy mạnh dịch vụ đặc quyền cho khách VIP

Nhiều nhà băng đầu tư phòng chờ dành riêng cho khách VIP tại sân bay, ra mắt dịch vụ tài chính phục vụ 24/7 trên toàn cầu...

Trong khu vực phòng chờ cho khách thương gia của ga đi quốc nội sân bay Nội Bài, xuất hiện một không gian riêng biệt thiết kế trang trọng với tông màu xanh và đen chủ đạo cùng biển hiệu VPBank Diamond Elite Lounge.

Tuy nhiên đây không phải phòng chờ của hãng hàng không mà là một trong những dịch vụ cao cấp ngân hàng VPBank vừa triển khai. Dịch vụ nhắm đến khách hàng trung lưu và thượng lưu, những người có thu nhập cao, đòi hỏi cao hơn về chất lượng dịch vụ ngân hàng.

VPBank Diamond Elite Lounge cung cấp nhiều dịch vụ miễn phí như ghế massage, buffet đồ uống và nhiều dịch vụ giải trí, thư giãn khác trong thời gian khách chờ lên máy bay.

"Phân khúc khách hàng cao cấp đang tăng trưởng mạnh. Trong 5 năm tới, đây sẽ là động lực phát triển chủ đạo của ngành ngân hàng Việt Nam", ông Nguyễn Đức Vinh - Tổng giám đốc VPBank nhận xét tại lễ ra mắt dịch vụ VPBank Diamond dành riêng cho khách hàng cao cấp diễn ra cuối tháng 6.

Phân khúc nhỏ, tiềm năng lớn

Tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và ổn định của Việt Nam những năm qua làm tăng dân số thuộc tầng lớp trung lưu và thượng lưu. Khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Nielsen cho thấy trong năm 2016, Việt Nam có 210 người thuộc nhóm rất giàu với tổng tài sản trên 30 triệu USD. Nhóm người này được dự đoán vươn lên 540 người vào năm 2025. Cùng với đó, số người có tài sản trên một triệu USD cũng sẽ tăng 170% trong giai đoạn 2016-2025, từ 14.300 người lên 38.600 người.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - quản lý cấp cao bộ phận nghiên cứu người tiêu dùng của Nielsen Việt Nam nhận định nhóm khách hàng cao cấp tăng trưởng cả về số lượng và tiềm lực tài chính.

"Đây là phân khúc hứa hẹn mang lại tiềm năng lớn cho các doanh nghiệp, nhất là khối ngân hàng thương mại và công ty tài chính", bà Thủy nói.

Phòng chờ VPBank Diamond Elite Lounge cho khách thương gia của ga đi quốc nội sân bay Nội Bài.

Thực tế, dịch vụ ngân hàng đặc quyền dành cho khách hàng có thu nhập cao đã xuất hiện từ nhiều năm nay. Đơn cử như Citibank năm 2011 phát động chiến dịch "Rethink Banking" tập trung vào những khách hàng tiềm năng có thu nhập khá tại Việt Nam. Theo đó ngân hàng hợp tác với đối tác doanh nghiệp giảm giá tại 40.000 điểm dịch vụ tại hơn 30 quốc gia như golf, nhà hàng, khách sạn, các điểm du lịch nổi tiếng, spa... cùng nhiều dịch vụ tài chính ưu đãi khác.

Còn HSBC ra mắt dịch vụ Premier Banking đưa ra một loạt giải pháp, sản phẩm và dịch vụ trải nghiệm "cuộc sống không biên giới", giúp người dùng Việt Nam có thể sử dụng dịch vụ ngân hàng HSBC trên toàn cầu. Hay Standard Chartered Việt Nam triển khai dịch vụ ngân hàng ưu tiên, dịch vụ lợi ích toàn cầu gồm các giải pháp tài chính ưu đãi dành riêng cho khách VIP khi giao dịch ngân hàng, cho vay và đầu tư.

So với các dịch vụ mở rộng ở khối ngân hàng ngoại, dịch vụ đặc quyền cho khách VIP của các nhà băng trong nước chủ yếu mới dừng ở ưu tiên khi giao dịch, lãi suất ưu đãi, tư vấn và dành cho thẻ tín dụng hạn mức cao.

Tuy nhiên, khảo sát của Nielsen ghi nhận tỷ lệ khách hàng cao cấp tại TP HCM sử dụng các dịch vụ hỗ trợ từ ngân hàng chỉ đạt mức 11%. Đại diện hãng nghiên cứu thị trường cho rằng nhóm khách hàng cao cấp đòi hỏi khắt khe hơn về chất lượng sản phẩm và dịch vụ, trong đó, tiện lợi luôn là ưu tiên hàng đầu. Với khách hàng cao cấp, ưu đãi quan trọng nhất từ các ngân hàng chính là thời gian giao dịch ưu tiên dành cho họ.

"Tỷ lệ 11% cho thấy cơ hội và tiềm năng đối với các ngân hàng nhằm mở rộng thị trường thông qua phát triển và thúc đẩy các dịch vụ đặc biệt dành cho doanh nghiệp và cá nhân, như môi giới đầu tư hay quản lý tài sản", bà Thủy nói.

 

Cuộc đua cải tiến dịch vụ cao cấp

Sự xuất hiện của VPBank Diamond là một trong những đột phá của các ngân hàng nội trong phân khúc khách hàng cao cấp. Theo đó khách hàng cao cấp của VPBank có thể hưởng dịch vụ phòng chờ cao cấp VPBank Diamond Elite Lounge tại 600 sân bay trên thế giới.

Ngoài ra, VPBank Diamond còn cung cấp các giải pháp tài chính thiết kế riêng cho phù hợp với nhu cầu khách hàng như ưu đãi lãi suất tiết kiệm, cho vay, các sản phẩm đầu tư và bảo hiểm. Gói dịch vụ cũng có sản phẩm khác biệt như thẻ World Master Card.

Với việc tung ra gói dịch vụ cho khách hàng cao cấp, đại diện VPBank khẳng định đây sẽ là chiến lược phát triển trọng yếu của nhà băng này.

"VPBank tự định vị là ngân hàng đa năng, hoàn chỉnh, đã và đang phát triển theo chiến lược của mình nhắm tới các phân khúc khách hàng chủ đạo trên thị trường", ông Nguyễn Đức Vinh - Tổng giám đốc VPBank nói.

 

Ông Vinh cho biết với việc ra mắt VPBank Diamond, nhà băng đã gia nhập các ngân hàng tiên phong khai thác mạnh phân khúc này bao gồm các ngân hàng ngoại và một số ngân hàng quy mô lớn của Việt Nam.

Về chiến lược phát triển, ông Gauraw Srivastava - Giám đốc phân khúc khách hàng cao cấp của VPBank cho biết trước mắt ngân hàng tập trung vào các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và Hải Phòng.

Để tạo ra sự khác biệt về dịch vụ và đáp ứng kỳ vọng của khách hàng cao cấp, VPBank đang đầu tư mạnh vào con người, hệ thống, sản phẩm, nền tảng và thương hiệu, bao gồm tuyển dụng thêm 150 chuyên viên quan hệ khách hàng, chuyên gia đầu tư và các nhóm sản phẩm quản lý tài sản.

Ngoài ra ngân hàng cũng sẽ đẩy mạnh triển khai những sản phẩm mới về đầu tư, bảo hiểm và các dịch vụ đa dạng khác trong thời gian tới.

Trước đó, vào năm 2014, ngân hàng này từng thử nghiệm dịch vụ cao cấp VPBank Gold Club với những ưu đãi cơ bản, tạo nền tảng phát triển những dịch vụ chất lượng cao hơn về sau.

 

Trong số 7 triệu khách hàng hiện tại, VPBank có 28.000 khách hàng hưởng dịch vụ VPBank Diamond. Dự kiến, con số này sẽ tăng lên 35.000 vào cuối năm nay. Trong vòng 3 năm ngân hàng dự kiến phục vụ 100.000 khách cao cấp, tăng gấp ba lần so với hiện tại.

 

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo