Thị trường

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam không phát hành tiền mới mệnh giá nhỏ dịp Tết 2018

(DNVN) - Theo tính toán của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), việc không phát hành tiền mới mệnh giá nhỏ dịp Tết Nguyên đán năm 2018 giúp tiết kiệm khoảng 280 tỷ đồng, nâng tổng mức chi phí tiết giảm từ khi thực hiện chủ trương này đến nay lên đến khoảng gần 2.200 tỷ đồng.

NHNN không phát hành tiền mới mệnh giá nhỏ dịp Tết 2018.

Để đạt được thành quả như trên, NHNN đã nhận được sự phối hợp tích cực của các bộ, ban, ngành trong việc tuyên truyền, vận động người dân sử dụng tiền mệnh giá nhỏ một cách hợp lý, đúng mục đích tại các khu di tích, đền, chùa, lễ hội trong những năm qua. Đến nay, phần lớn người dân đã có nhận thức đúng đắn trong việc sử dụng tiền mệnh giá nhỏ. Bên cạnh đó, NHNN chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với các đơn vị có liên quan để tăng cường công tác kiểm tra, xử lý đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ đổi tiền hưởng chênh lệch theo quy định tại Nghị định 96/2014/NĐ-CP ngày 17/10/2014 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng.

Nhằm duy trì và phát huy những kết quả đã đạt được, NHNN tiếp tục thực hiện chủ trương không đưa tiền mới mệnh giá nhỏ ra lưu thông dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Đồng thời, thực hiện các biện pháp quản lý, sử dụng tiền mệnh giá nhỏ hợp lý, tiết kiệm trong dịp Tết Nguyên đán theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bên cạnh đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác quản lý, điều hành nhằm bình ổn giá cả thị trường, bảo đảm trật tự an toàn xã hội dịp Tết Nguyên đán 2018, NHNN đã ban hành các văn bản chỉ đạo trên toàn hệ thống đồng thời phối hợp các bộ, ngành, địa phương nhằm đảm bảo tổ chức tốt công tác điều hòa, cung ứng tiền mặt trong nền kinh tế, nhất là trong dịp Tết, đảm bảo hoạt động ổn định, an toàn, thông suốt cho hệ thống máy giao dịch tự động (ATM), các hệ thống thanh toán điện tử và hệ thống thanh toán thẻ.

Kim Thanh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo