Tin tức - Sự kiện

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam lập kế hoạch giải quyết nợ xấu

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã lập một kế hoạch giải quyết những món nợ xấu vào lúc ngân hàng này đang nỗ lực cấu trúc lại hệ thống tài chánh đang có mức nợ xấu cao nhất Đông Nam Á.

Thống đốc Nguyễn Văn Bình nói với các nhà lập pháp tại buổi họp Quốc hội hôm thứ Ba là muốn giải quyết các món nợ xấu ngân hàng, cần phải quyết tâm và có ý chí vững chắc của mọi cơ chế chính trị.

Các cấp có thẩm quyền về tiền tệ sẽ đệ trình một kế hoạch lên Bộ Chính trị đảng Cộng sản, ông Bình cho biết như thế nhưng không đưa ra thời điểm cụ thể.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói với Quốc hội tuần trước là chính phủ nhắm hoàn thành việc tái cấu trúc cơ bản những tổ chức cho vay đang gặp khó khăn vào cuối năm tới.

Tỷ lệ những món nợ không trả được trong hệ thống ngân hàng đang ở mức 8% đến 10%, theo như  thông báo trên trang mạng của Ngân hàng Nhà nước tuần trước.

Cơ quan có thẩm quyền về tiền tệ đặt kế hoạch giảm bớt tỉ lệ này dưới 3% vào năm 2015. Thống đốc Nguyễn Văn Bình nói thêm  tăng trưởng các món nợ xấu đã chậm lại kể từ tháng 6.

Ông Bình nói Ngân hàng Nhà nước định kiểm tra 26 ngân hàng trong khuôn khổ của quy trình tái cấu trúc. Kết quả sẽ được thông báo sau nhưng ông Bình không cho biết khung thời gian.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo VnExpress)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo