Doanh nghiệp

Ngân hàng Shinhan ứng dụng AI vào lĩnh vực Fintech

Ngân hàng Shinhan Hàn Quốc đã chính thức hợp tác với Zalo để cùng nghiên cứu, phát triển và ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo) vào lĩnh vực Fintech (công nghệ tài chính).

Ngân hàng Shinhan Hàn Quốc hợp tác với Zalo cùng nghiên cứu, phát triển và ứng dụng AI vào lĩnh vực Fintech.

Việc hợp tác giữa Zalo và ngân hàng Shinhan không chỉ là sự đồng hành của hai đơn vị có cùng tâm huyết trong việc cải thiện dịch vụ tài chính, mà còn là nỗ lực mang AI vào cuộc sống, nhằm mang đến lợi ích tối đa cho người dùng.

Các kết quả nghiên cứu trước hết sẽ được ứng dụng để tối ưu các dịch vụ ngân hàng Shinhan cung cấp trên Zalo.  Qua đó, khách hàng sẽ được trải nghiệm việc tra cứu số dư, thông tin tài khoản, thực hiện các giao dịch tài chính... bằng giao diện điện tử của ngân hàng Shinhan trên Zalo.

Ông Shin Dong Min, Tổng Giám đốc của ngân hàng Shinhan tại Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao những bước tiến vượt trội của Zalo trong lĩnh vực AI và tin tưởng rằng việc hợp tác này sẽ mang lại những dịch vụ tiện ích toàn diện và hiện đại cho khách hàng. Hơn cả thế, những ứng dụng công nghệ mới sẽ thúc đẩy ngành tài chính phát triển, giúp thị trường kinh tế Việt Nam thêm sôi động và cạnh tranh, tiến dần hơn đến sự phát triển chung của nền kinh tế toàn cầu”.

 

... việc hợp tác sẽ mang lại những dịch vụ tiện ích toàn diện và hiện đại cho khách hàng.

Sau thương vụ mua lại thành công mảng bán lẻ của ngân hàng ANZ tại Việt Nam, ngân hàng Shinhan tiếp tục đẩy mạnh việc mở rộng thị phần ngân hàng bán lẻ tại thị trường này. Bên cạnh các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng đa dạng, ngân hàng Shinhan rất chú trọng phát triển các ứng dụng công nghệ hiện đại, nhằm mang lại tiện ích tối đa cho người dùng.

Cũng như việc hợp tác cùng Zalo là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực AI tại Việt Nam, được xem như một hướng đi chiến lược của ngân hàng Shinhan. Thêm một lần nữa khẳng định hướng đi tập trung vào công nghệ để phát triển dịch vụ tài chính mà ngân hàng Shinhan đã theo đuổi suốt nhiều năm qua.

H. Minh (Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập)

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Quảng cáo